4 นักกีฬาดังลุ้นตำแหน่ง นักกีฬายอดเยี่ยมแห่ง BBC 2020

46

นักกีฬายอดเยี่ยม

ถือเป็นประจำของทุก ๆ ปีที่เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปี สำนักข่าวดังแห่งประเทศอังกฤษอย่าง BBC (บีบีซี) จะต้องจัดการมอบรางวัลให้กับ นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี มาโดยตลอด โดยใช้ชื่อว่า BBC Sports Personality of the Year Award (บีบีซี สปอร์ต เพอร์โซนัลลิตี ออฟ เดอะเยียร์ อวอร์ด) เพื่อการเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุดในแต่ละปี

ถึงแม้ว่า ทั่วโลกจะประสบสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ทำให้หลายกีฬาต้องหยุดการแข่งขันไป แต่สำนักข่าวชื่อดังอย่าง BBC ก็ยังยืนยันที่จะจัดงานนี้ และได้ประกาศรางวัลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี โดยใช้ชื่องานว่า BBC Sports Personality of the Year Award ครั้งที่ 67 ที่จัดขึ้นในค่ำคืนวันที่ 25 ตุลาคม ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

สำหรับรางวัลที่น่าสนใจที่สุดของงานในครั้งนี้ คือ รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี เฉพาะนักกีฬาในเครือสหราชอาณาจักร ที่ประกอบไปด้วย 4 ประเทศอย่าง อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ

นักกีฬาที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ ได้แก่ รอนนี โอ ซุลลิแวน นักสนุกเกอร์แชมป์โลกชาวอังกฤษคนล่าสุด, ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถแข่ง เจ้าของแชมป์โลก F-1 6 สมัย ชาวอังกฤษ, ไทสัน ฟิวรี แชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวีเวทของสมาคมมวยโลก (WBC) ชาวอังกฤษ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด นักฟุตบอลชาวอังกฤษ ที่ถึงแม้ว่า เขายังไม่ได้ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ใด ๆ มากนักกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่การอุทิศการทำงานเพื่อเด็กที่ขาดแคลนอาหารในช่วงโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ของเขา นั้นจึงทำให้เขาได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จักรวรรดิบริติชจากราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งทำให้เขาได้เสนอชื่อในครั้งนี้

อันที่จริงในปี 2020 ควรจะมีนักกีฬา ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากกว่านี้หากไม่เกิดสภาวะโรคระบาด อันเนื่องมาจากในปี 2020 นี้ มีทั้งการแข่งขันกีฬาใหญ่ ๆ อย่าง โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว และ ฟุตบอลยูโร 2020 ที่ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างน่าเสียดาย

Previous articleเสธ.หมึก ปลื้มจักรยาน “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ” ประสบความสำเร็จมาก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เปแอสเช 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)