สนามมวยลุมพินี เตรียมกลับมาใช้อีกครั้งวันที่ 8 ธันวาคมนี้

132

สนามมวย ลุมพินี

หลังจากที่ต้องปิดมาอย่างยาวนานเกินครึ่งปีตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับสนามมวย ลุมพินี ที่ได้ชื่อว่า เป็นจุดเริ่มต้นแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ในประเทศไทย จากการจัดการชกที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น และกลายเป็น Super Spreader หรือการแพร่ระบาดไปทั่วประเทศในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แต่ทว่าล่าสุดหลังจากที่สถานการณ์ต่าง ๆ ในประเทศไทย ได้คลี่คลายลงแล้ว เพราะเริ่มมีการควบคุมโรคระบาดได้ดีมากขึ้น ส่งผลให้ในขณะนี้ อาจจะมีการเปิดใช้สนามมวย ลุมพินี อีกครั้ง โดยล่าสุดมีการประชุมแต่งตั้ง นายกสมาคมมวยลุมพินีคนใหม่ ที่ได้มีการเปิดเผยว่า “ ไฟท์แรกของการกลับมาชกอีกครั้ง อาจจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ”

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมอีกว่า กองทัพบกได้มีการประชุมหารือเรื่องการบริหารสนามมวย ลุมพินี ซึ่งหลายฝ่ายที่ร่วมประชุม เช่น กองทัพบก กรมสวัสดิการทหารบก, สำนักข้าราชการพลเรือน, สำนักตรวจสอบภายในกองทัพบก และจากการประชุมได้มีการแต่งตั้งให้ พล.ท.สุชาติ แดงประไพ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ทำหน้าที่ นายสนามมวย ลุมพินี โดยจะดำรงตำแหน่งเป็นเวลาหนึ่งปี

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก จะใช้นโยบายการดึงสนามมวย ลุมพินี กลับมาอีกครั้ง โดยจะจัดชกในวันคล้ายวันสถาปนาเวที ลุมพินี ในวันที่ 8 ธันวาคม 2563 โดยโปรโมเตอร์ที่จัดการแข่งขันนั้น จะมอบให้กับ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ เป็นโปรโมเตอร์กิตติมศักดิ์ ของสนามมวย ลุมพินี รับหน้าที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้

ทั้งนี้เหล่าคนวงการมวยต่างต้องการที่จะให้สนามมวย ลุมพินี กลับมาชกอีกครั้งให้เร็วที่สุดอันเนื่องมาจากรายได้ที่หดหายไปในวงการมวยเป็นอย่างมาก โดยหลายฝ่ายต่างมองว่า ถ้าชกในครั้งนี้อาจจะยังไม่จำเป็นต้องมีผู้ชมก็เป็นได้ แต่ขอให้มีการไลฟ์สดก็เพียงพอแล้ว

Previous articleมด ณปภัช เตรียมแพลนแต่งงาน แฟนคนนี้แม่ให้ผ่าน
Next articleเซยองคิม เผยทั้งน้ำตาหลังคว้าแชมป์ เมเจอร์ แรกในชีวิต