เซยองคิม เผยทั้งน้ำตาหลังคว้าแชมป์ เมเจอร์ แรกในชีวิต

7

แชมป์เมเจอร์แรก

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับโปรกอล์ฟสาวคนเก่งจากเกาหลีใต้อย่าง เซ ยอง คิม ที่คว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับตัวเองได้สำเร็จในศึก เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยครั้งนี้ เธอสามารถคว้าแชมป์ พร้อมเงินรางวัล 65,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณกว่า 2 ล้านบาท มาครองได้สำเร็จ

ล่าสุด โปรสาววัย 27 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้หลังจบการแข่งขันทั้งน้ำตาว่า “ นี่คือช่วงเวลาที่ทำให้ฉันต้องเสียน้ำตา ฉันยอมรับตามตรงว่า เมื่อคืนก่อนนอน ฉันเครียดมาก ๆ ฉันรีบมาถึงสนามก่อน ใช้เวลาราว ๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อเตรียมใจให้พร้อมกับการแข่งขัน ฉันรู้สึกเหนื่อย และต้องตั้งสมาธิกับการแข่งขันในครั้งนี้ ”

“ แต่ฉันก็ดีใจ ที่ฉันทำมันสำเร็จ ฉันยอมรับเลยว่า ฉันมีปัญหากับการวางแผนก่อนมาเล่น แต่ฉันก็พยายามแก้ไขมันให้ดีที่สุดในปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น ฉันไม่เคยหันกลับไปดูป้ายสกอร์เลยสักครั้ง เพราะฉันรู้ว่า คนอื่นก็ทำได้ดีเช่นกัน ฉันต้องมีสมาธิกับตัวเองให้ได้มากที่สุด ”

“ มันเปรียบเสมือนความฝันที่เป็นจริง ในการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกได้ในชีวิต ฉันไม่คิดว่า มันจะเป็นการรอคอยที่ยาวนานขนาดนี้ ก่อนแข่ง ฉันเป็นคนที่ชอบเล่นเกมบุกเป็นอย่างมาก ฉันไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น แต่ในขณะนี้ ฉันต้องพยายามทำตัวให้สงบนิ่งให้มากที่สุด โฟกัสเกมของตัวเอง ไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องอื่น ที่มีผลต่อติดใจ แน่นอน ฉันก็เครียด และมันกดดันสำหรับศึกเมเจอร์รายการนี้ ”

“ ฉันรู้สึกว่า ฉันกำลังเป็นที่สนใจของทุกสายตา แต่ฉันก็ดีใจที่สุดท้าย มันออกมาประสบความสำเร็จ ”

Previous articleสนามมวยลุมพินี เตรียมกลับมาใช้อีกครั้งวันที่ 8 ธันวาคมนี้
Next articleอุ้ม ยอมรับ มารินอส เริ่มล้า แต่พร้อมทำให้ดีที่สุด