แคตลิน ได้รับการโหวตตำแหน่ง นักกอล์ฟยอดเยี่ยม ประจำเดือนกันยายน

12

นักกอล์ฟยอดเยี่ยม

จอห์น แคตลิน โปรสวิงหนุ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการโหวตลงคะแนนให้ได้รับตำแหน่ง นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งเดือนกันยายน ของ ยูโรเปียน ทัวร์ โดยได้รับผลโหวตมากที่สุดถึง 79 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ตัวเขาสามารถคว้าถึง 2 แชมป์ได้จากการลงแข่งขัน 3 รายการ

แคตลิน เพิ่งคว้าแชมป์แรกของตัวเองในศึก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อันดาลูเชียน มาสเตอร์ส ที่ เรอัล คลับ บัลเดร์รามา ประเทศสเปน กับผลงานอันยอดเยี่ยม ด้วยการเป็นนักกอล์ฟคนเดียว ที่ทำสกอร์รวมอันเดอร์ในสนามแห่งนี้ได้ และยังเฉือนชนะ แชมป์เมเจอร์ 2 สมัยอย่าง มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน 1 สโตรค

นอกจากนี้ แคตลิน ยังสามารถคว้าแชมป์หลังหวดรอบสุดท้ายได้อย่างสุดยอดด้วยผลงาน 64 ในศึก ดูไบ ดิวตี ฟรี ไอริช โอเพน ที่ กัลกอร์ม คาสเซิล กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเฉือนเอาชนะ อารอน ไร นักหวดสวิงจากอังกฤษ คว้าแชมป์ที่ 2 จากการลงหวด 3 รายการใน ยูโรเปียน ทัวร์ เดือนกันยายน

ในขณะที่ โปรกอล์ฟจากประเทศแอฟริกาใต้ อย่าง จอร์จ โคตซี ได้รับการโหวตเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 หลังจากที่เขาคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 5 ในศึกมาสเตอร์ และเป็นการคว้าแชมป์รายการแรกของเขาในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเขาเอาชนะ ลอว์รี แคนเตอร์ โปรหนุ่มจากประเทศอังกฤษ ไป 2 สโตรค จากการเล่น โอเพน เด โปรตุกัล ที่ รอยัล โอบิดอส ประเทศ โปรตุเกส

ส่วนข่าวร้ายของศึก ยูโรเปียน ทัวร์ ได้มีการแถลงการณ์ว่า เจบี ครูเกอร์ โปรจากประเทศแอฟริกาใต้ ต้องถอนตัวจาก ศึก สกอตติช แชมเปียนชิพ ที่ประเทศสกอตแลนด์ แล้วหลังจากที่เขาได้รับการตรวจพบไวรัส โควิด-19 โดยมีผลเป็นบวก ทำให้เขาต้องรีบเข้ามาตรการกักตัวโดยทันที

Previous articleแฟนกีฬาแห่ส่องนาฬิกา นาดาล ในนัดชิง เฟรนช์ โอเพน
Next articleเจมส์ นำถ้วยแชมป์ NBA กลับบ้านเรียบร้อย แต่ยังไม่มีการแห่ฉลอง