เจมส์ นำถ้วยแชมป์ NBA กลับบ้านเรียบร้อย แต่ยังไม่มีการแห่ฉลอง

188

แชมป์ NBA

หลังจากที่ ลอส แอนเจลีส เลเกอร์ส เพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้าแชมป์บาสเกตบอลอาชีพ เอ็นบีเอ ของสหรัฐอเมริกา ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่งครั้งสุดท้ายของพวกเขาคือ การคว้าแชมป์ในปี 2010 พวกเขาได้เดินทางกลับเมืองที่เป็นถิ่นฐานของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากชัยชนะที่ เลเกอร์ส มีต่อ ไมอามี ฮีต 4-2 เกม คว้าถ้วย ลาร์รี โอ ไบรอัน โทรฟี เป็นสมัยที่ 17 ของทีม ได้สำเร็จ และแน่นอนว่า หนึ่งในกำลังสำคัญของทีมก็คือ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ของทีม ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดฤดูกาล

ล่าสุด เจมส์ ได้นำถ้วยรางวัลแชมป์ยัดห่วง เอ็นบีเอ กลับเมือง ลอส แอนเจลิส เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา และตัวเขากับผองเพื่อนก็ได้ลงจากเครื่องบิน พร้อมถ่ายภาพอย่างสวยงาม แต่ถึงกระนั้น เขาและทีม ก็ยังไม่มีการจัดขบวนแห่รถฉลองแชมป์ให้กับแฟนแต่อย่างใด อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในประเทศสหรัฐอเมริกาในเวลานี้

ล่าสุดทางต้นสังกัดอย่าง เลเกอร์ส ก็ได้ย้ำชัดในเรื่องดังกล่าวนี้ และชี้แจงว่า การฉลองแชมป์ต่อหน้าสาธารณชนในซีซันนี้ อาจจะไม่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงไม่ให้ชาวเมือง ลอส แอนเจลิส ได้รับเชื้อไวรัส แต่ถ้าหากมีการยืนยันความปลอดภัยจากทางสภาเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐ ก็อาจจะจัดการแห่ขึ้นมาก็เป็นได้

ทาง เลเกอร์ส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ พวกเราไม่สามารถที่จะได้เฉลิมฉลองกับเหล่าแฟน ๆ ของเรา เราต้องถามทางสภาเมือง เพราะได้มีการกล่าวตักเตือนเราเกี่ยวกับสภาวะโรคระบาดในครั้งนี้ ซึ่งทุกฝ่ายก็ต่างเห็นกันว่า การเฉลิมฉลองต้องมีความปลอดภัยเป็นอันดับแรกกับทุกคน แต่ถ้าเป็นไปได้ ทางสภาเมืองเกิดอนุมัติให้ เราก็จะจัดงานฉลองในที่สาธารณะให้เร็วที่สุดภายใต้ความปลอดภัย ”

“ ทั้งนี้ เราขอขอบคุณแฟน ๆ เลเกอร์ส เนชันส์ ทุกคนมาก ๆ ที่เป็นกำลังใจให้กับเรามาโดยตลอด เรารักพวกคุณจากหัวใจ ”

Previous articleแคตลิน ได้รับการโหวตตำแหน่ง นักกอล์ฟยอดเยี่ยม ประจำเดือนกันยายน
Next articleเซ ยอง คิม คว้าแชมป์ เคพีเอ็มจี เมเจอร์ แรกได้สำเร็จ