แฟนกีฬาแห่ส่องนาฬิกา นาดาล ในนัดชิง เฟรนช์ โอเพน

122

เฟรนช์ โอเพน

ควันหลงจากศึกชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมรายการใหญ่ที่สุด และเป็นรายการสุดท้ายของปี 2020 อย่าง เฟรนช์ โอเพน ที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์ชายเดี่ยวตกไปเป็นของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดจากแดนกระทิงดุ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในนัดชิงชนะเลิศ ด้วยการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ไปได้ 3-0 เซต คว้าแชมป์สมัยที่ 13 ไปครอง จากการเข้าชิงถึง 13 ครั้ง และได้แชมป์แกรนด์สแลมรวมทุกรายการมากที่สุดในโลก เทียบเท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ คือ 20 สมัยเท่ากัน

ในตอนนี้มีกระแสที่กำลังมีการพูดถึงนัดชิงชนะเลิศกลับมาอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เรื่องของผลการแข่งขัน หรือชัยชนะอันยอดเยี่ยมของนักเทนนิสชาวสเปน แต่กลับเป็นการพูดถึงนาฬิกา ที่เจ้าตัวใส่ลงสนาม ซึ่งในขณะนี้ ทุก ๆ ฝ่ายทราบกันแล้วว่า นาฬิกานั้นคือ ยี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ นาฬิกาสุดแสนแพงระยับของ นาดาล ที่ตกเรือนละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท

นาฬิกาเรือนดังกล่าว มีน้ำหนักเบาดั่งขนนก ทำให้ นาดาล เลือกที่จะใช้มันในทุกอิริยาบถของกิจกรรม โดยไม่เป็นอุปสรรคต่อการหวดลูกเทนนิสแต่อย่างใด

สำหรับรายละเอียดของนาฬิกา ที่นักหวดรายนี้ใช้แข่งในนัดชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน นั้น เขาสวมใส่ ริชาร์ด มิลล์ รุ่น 51 RM 2704 ซึ่งมีน้ำหนักที่เบามาก แต่ก็มีความแข็งแรงรับน้ำหนักได้ถึง 120 กรัม ตัวเรือนทำจากวัสดุคาร์บอน ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์นาฬิกานี้ และสายรัดข้อมือ ก็มีน้ำหนักเบามาก เพียงแค่ 30 กรัมเท่านั้น

เป็นที่ทราบกันดีว่า นาดาล จะสวมใส่นาฬิกาหรูยี่ห้อนี้ลงสนามเป็นประจำ โดยเจ้าตัวกับนาฬิกาแบรนด์ดังกล่าว มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอดเป็นระยะเวลา 10 ปี และทุกครั้งที่มีการสร้างรุ่นใหม่ ๆ เจ้าตัวก็จะได้ใช้นาฬิกานี้ ลงหวดเทนนิสเป็นคนแรกของโลกมาโดยตลอด

Previous articleกกท. ยืนยันพร้อมเป็นเจ้าภาพ เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ปี 2021
Next articleแคตลิน ได้รับการโหวตตำแหน่ง นักกอล์ฟยอดเยี่ยม ประจำเดือนกันยายน