เคนิน เปิดใจหลังชนะ ควิโตวา เข้าชิง เฟรนช์ โอเพน ลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2

16

เข้าชิง เฟรนช์ โอเพน

โซเฟีย เคนิน นักเทนนิสหญิงมือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทะลุเข้ารอบชิงแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของชีวิต หลังจากเธอสามารถเอาชนะ เพตรา ควิโตวา นักหวดชาวเช็ก วัย 30 ปี ที่เข้ามาถึงรอบนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ไปได้ 2-0 เซต 6-4, 7-5 เข้าไปชิงชนะเลิศกับ อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากประเทศโปแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมนี้

เคนิน เอาชนะ นักหวดชาวเช็ก ในรอบรองชนะเลิศนี้ไปได้ในแมตช์ ที่เต็มไปด้วยการเล่นกันอย่างสนุกสุดมันของทั้งสองฝ่าย ใน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมือ 6 ของรายการอย่างเธอ ต้องพบกับมือ 11 ของโลก ที่กำลังฟอร์มเข้าฝักอีกครั้ง

เซตแรก เคนิน ขึ้นนำไปก่อน 4-1 แต่ต่อมา ควิโตวา กลับมาได้ตีเสมอ 4-4 แต่สุดท้าย เคนิน ที่ได้ อันฟอร์ซ เออเรอร์ เอาชนะไปได้ในเซตแรก 6–4 ในขณะเซตที่ 2 ควิโตวา มีโอกาสตีเสมอได้หลายครั้ง ซึ่งทั้งคู่สู้กันสูสี 5-5 เกม แต่สุดท้าย เคนิน ก็เบรกเกม และชนะไปได้ 7-5 ในที่สุด

หลังจบการแข่งขัน ยอดนักเทนนิสสาว วัย 21 ปี จากแดนลุงแซม ได้เผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “ ฉันจะทำมันให้ได้กับ เฟรนช์ โอเพน เพราะฉันเคยชนะในรายการ ออสเตรเลียน โอเพน มาแล้ว ในเกมนี้เป็นเกมที่หนักและสูสีเป็นอย่างมาก ”

“ นี่เป็นเกมที่ยากที่สุดในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในที่สุด ฉันก็ผ่านมันมาได้ และฉันเพิ่มความมั่นใจขึ้นมาก ฉันจะขอเอาประสบการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวสู้ในนัดชิง และฉันก็มีความมั่นใจว่า ฉันมีสิทธิ์ทำมันได้ ”

Previous articleเฟเดอเรอร์ ร่วมยินดี นาดาล หลังทำสถิติแชมป์ แกรนด์สแลม 20 สมัยเท่ากัน
Next articleStand by Me Doraemon 2 ประกาศวันฉายใหม่ที่ญี่ปุ่น 20 พฤศจิกายน