เฟเดอเรอร์ ร่วมยินดี นาดาล หลังทำสถิติแชมป์ แกรนด์สแลม 20 สมัยเท่ากัน

109

นาดาล

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสอันดับที่ 4 ของโลก และเป็นเจ้าของสถิติแชมป์ แกรนด์สแลม มากที่สุด 20 สมัย ได้ออกมาแสดงความยินดีกับยอดนักเทนนิสรุ่นน้องอย่าง ราฟาเอล นาดาล ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2020 และนั่นทำให้นักหวดจากแดนกระทิงดุ ทำสถิติเป็นแชมป์ แกรนด์สแลม ได้เทียบเท่ากับตัว เฟเดอเรอร์ แล้วในเวลานี้

ในขณะนี้ เฟเดอเรอร์ กำลังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้เขาไม่มีโปรแกรมแข่งขันในปลายปีนี้ทุกรายการ สำหรับยอดนักเทนนิสชาวสวิสรายนี้ คว้าแชมป์ แกรนด์สแลม สุดท้ายได้ในปี 2018 ในรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งนั่นคือ จุดที่ทำให้เขา กลายเป็นนักเทนนิสเพียงคนเดียวในเวลานั้น ที่สามารถชนะ แกรนด์สแลม ได้ถึง 20 สมัย

แต่จากการที่ นาดาล ยอดนักหวดชาวสเปน สามารถคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน  ได้เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ทั้งคู่มีสถิติเทียบเท่ากันแล้วในเวลานี้

ล่าสุด เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิส วัย 39 ปี ได้ออกมาชื่นชนนักหวดรุ่นน้องผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า “ ผมเคารพในตัว นาดาล เป็นอย่างมากในฐานะเพื่อนและแชมป์ รวมถึงในฐานะคู่แข่ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมเชื่อว่า เราต่างผลักดันกันส่งเสริมกัน ให้กลายเป็นยอดนักเทนนิส ”

“ มันเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ผมจะต้องแสดงความยินดีให้กับเขา ในฐานะแชมป์ แกรนด์สแลม สมัยที่ 20 เขายอดเยี่ยมมากที่คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 13 ไปครองได้สำเร็จ มันคือ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการกีฬาอีกด้วย ”

“ ผมขอแสดงความยินดีกับตัวเขาจากใจ เพราะมันคงไม่ง่าย ที่จะมีใครทำได้อีกแล้ว ผมหวังแค่ว่า 20 สมัย จะเป็นเพียงแค่อีกก้าวหนึ่งในการเดินทางของพวกเราทั้งคู่ ยินดีด้วย นาดาล คุณสมควรกับความสำเร็จในครั้งนี้ ”

Previous articleเรียก 3 นักสอยคิวอาชีพโลก ร่วมล่าเหรียญทองศึก เอเชียน อินดอร์ฯ ปีหน้า
Next articleเคนิน เปิดใจหลังชนะ ควิโตวา เข้าชิง เฟรนช์ โอเพน ลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2