โปรโม-โปรเม นำกอล์ฟสาวไทย ไล่ล่าแชมป์ วีเมนส์ แอลพีจีเอ เมเจอร์ที่ 3

162

แชมป์ วีเมนส์ แอลพีจีเอ เมเจอร์ที่ 3

กลับมาอีกครั้งกับรายการ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นรายการ เมเจอร์ ที่ 3 ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งปีนี้จัดกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมเงินรางวัล 13.6 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมนี้ และจะเป็นรายการสุดท้าย ที่จะคัดเอานักกอล์ฟหญิงแถวหน้าไปแข่งขันในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เมเจอร์ รายการสุดท้ายของปีในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

สำหรับฟากฝั่งของโปรกอล์ฟสาวไทย ที่จะลงแข่งในรายการนี้ นำโดย โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา สองพี่น้องตระกูล จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ และ โปรแจน-วิชาณี มีชัย

สำหรับรายการ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ถือเป็นรายการเมเจอร์ที่ 3 ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ หลังจากที่ต้องเลื่อนการแข่งขันเพราะการระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยครั้งนี้จะแข่งขันกันที่ สนามกอล์ฟคลับ ระยะ 6,831 หลา พาร์ 72 รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

นักหวดที่น่าสนใจของประเทศไทย ที่น่าลุ้นมากที่สุดจากผลงานในรอบปีที่ผ่านมาคือ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ1 ของโลก จะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 6 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตัวเธอประสบความสำเร็จมากที่สุดในรายการนี้คือ การคว้าอันดับที่ 3 เมื่อปี 2016

ในขณะที่ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ผลงานที่ดีที่สุดใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้คือ การที่เธอเป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียว ที่ผ่านการตัดตัวในทุกรายการที่ลงแข่งขัน ซึ่งมีทั้งหมด 8 รายการ ในส่วนผลงานที่ดีที่สุดของเธอคือ อันดับที่ 6 (ร่วม) รายการ เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ และอันดับ 3 (ร่วม) รายการ พอร์ทแลนด์ คลาสสิก ในขณะเดียวกัน เธอยังได้คว้าอันดับที่ 18 (ร่วม) ใน เอเอ็นเอ อินสปิเรชัน ซึ่งถือเป็นรายการเมเจอร์ของปีนี้

Previous articleโตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ลดค่าใช้จ่ายงบประมาณ 8.7 พันล้านบาท
Next articleบิ๊กอ๊อด รับเป็นไปได้ ท่าเรือ ขอใช้สนาม บีจี