โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ลดค่าใช้จ่ายงบประมาณ 8.7 พันล้านบาท

65

โตเกียว โอลิมปิก เกมส์

หลังจากที่ได้รับผลกระทบมาอย่างหนักสำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติอย่าง โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ที่กำหนดการเดิมจะต้องถูกจัดในเดือนกรกฎาคมปี 2020 แต่สุดท้าย จากวิกฤตไวรัสโรคระบาด โควิด-19 ทำให้การแข่งขันต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2021 แทน และนั่นทำให้เจ้าภาพ ญี่ปุ่น สูญเสียรายได้ที่ลงทุนไปแล้วอย่างมหาศาล ทั้งในเรื่องของสนามกีฬา และการโปรโมท จนมีความเป็นไปได้ว่า พวกเขาอาจจะต้องขอร้องให้ ไอโอซี เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องการเงินในครั้งนี้

ล่าสุดจากการเปิดเผยของ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี เมมเบอร์ ของประเทศไทย ที่เผยว่า ประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก กำลังวางมาตรการที่จะปรับลดค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ โดยจะพยายามประหยัดเงินให้ได้ถึง 280 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 800 ล้านบาท

คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวในเรื่องนี้ว่า “ จากการประชุมบอร์ดบริหาร ไอโอซี ผ่านทางระบบออนไลน์ ล่าสุด ญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่เลื่อนการแข่งขันไปจัดในระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคมปีหน้า ด้วยปัญหา โควิด-19 ได้มีการนำเสนอมาตรการปรับลดค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ ผลจากมาตรการดังกล่าว จะช่วยประหยัดงบประมาณในการบริหารจัดการลงได้เป็นจำนวนมาก ”

“ สำหรับมาตรการการปรับลดค่าใช้จ่ายของเจ้าภาพ อาทิ การลดจำนวนเจ้าหน้าที่ในการแข่งขัน 10-15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายถึงเงินที่ใช้ไปกับอาหาร เครื่องดื่ม และ การขนส่ง จะน้อยลง รวมถึงการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะลดปริมาณแสงสว่าง และอุปกรณ์จ่ายไฟชั่วคราวเพิ่มเติมสำหรับสถานที่จัดงาน ”

“ นอกจากนี้จะมีการลดขั้นตอนในพิธีการที่หมู่บ้านนักกีฬา และก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน ลดการตกแต่งสถานที่จัดงานลง 30-40 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงการปรับปรุงการบริการขนส่ง การปรับกิจกรรมของผู้ชมในสถานที่แข่งขัน ซึ่งทั้งหมดนี้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 280 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8,700 ล้านบาทเลยทีเดียว ”

Previous articleอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ วอนรัฐบาลรับฟัง และหาแนวทางแก้ปัญหา เพื่อยุติการชุมนุม
Next articleโปรโม-โปรเม นำกอล์ฟสาวไทย ไล่ล่าแชมป์ วีเมนส์ แอลพีจีเอ เมเจอร์ที่ 3