เจ้าหนูนักซิ่งไทย วัย 11 ปี คว้าแชมป์รถคาร์ทที่อิตาลี

27

ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย เมื่อเจ้าหนูน้อย เอ็นโซ ​ธารวณิชกุล วัย 11 ปี สังกัดทีม Energy​ Corse จากประเทศไทย คว้าแชมป์การแข่งขันรถคาร์ท รุ่น Mini​Rok ​​ในรายการ ​Campionato Italiano ACI Karting​ ณ สนาม เอเดรีย อินเตอร์เนชันแนล เรซเวย์ ประเทศอิตาลี ​

เจ้าหนูน้อย เอ็นโซ ได้บินกลับไปยังประเทศอิตาลี เพื่อไปปรับตัวกับการแข่งขันเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น หลังจากที่ทุก ๆ อย่างต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวเขาได้ฝึกซ้อมอาศัยอยู่ในประเทศไทย ก่อนที่จะได้บินกลับไปแข่งรถอีกครั้งที่สนาม สนาม เอเดรีย อินเตอร์เนชันแนล เรซเวย์ ประเทศอิตาลี ​

นักซิ่งวัย 11 ปี ได้สวมหมายเลข 59 ลงชิงแชมป์อิตาลี หรือ ​Campionato Italiano ACI Karting โดยเจ้าหนูน้อย เอ็นโซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ในการแข่งขันของรายการไปได้ ถึงแม้การออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 1 แต่ต้องเสียตำแหน่งผู้นำไปในการแข่งขันช่วงแรก แต่สุดท้าย เขาก็สามารถแซงกลับเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่ง เอาชนะนักแข่งนานาชาติได้ถึง 26 คัน ผ่านธงตราหมากรุกได้สำเร็จ หลังจากแข่งไป 10 รอบสนาม ในระยะทาง 13.020 กิโลเมตร ด้วยเวลารวม 9:33.493 นาที​

ในขณะที่ เรซท​ 2 ​แม้ออกสตาร์​ท รอบชิงชนะเลิศ ​ในลำดับ​ที่ 8​ แต่ก็สามารถขับรถไล่กวดแซงนักแข่งคนอื่น ๆ จนคว้าตำแหน่งที่​ 2​ มาครองอย่างยอดเยี่ยม

นี่ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่ เจ้าหนู เอ็นโซ สามารถคว้า 2 ถ้วยรางวัลสำคัญในครั้งนี้ ในตำแหน่งชนะเลิศ และรองชนะเลิศ รวมถึงร้องเพลงชาติไทยดังกระหึ่ม ในสนามแข่งรถคาร์ทระดับนานาชาติ ที่ประเทศอิตาลี ได้อย่างน่าประทับใจ

Previous articleอดีตกองหน้า เมืองทอง ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดของโลกปี 2020
Next articleไทเกอร์ วูดส์ พร้อมป้องกันแชมป์ “ โซโซะ แชมเปียนชิพ ”