ไทเกอร์ วูดส์ พร้อมป้องกันแชมป์ “ โซโซะ แชมเปียนชิพ ”

62

พร้อมลุยอีกครั้งสำหรับ “ พญาเสือ ” ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่ประกาศแล้วว่า ตัวเขาพร้อมป้องกันแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “ โซโซะ แชมเปียนชิพ ” ที่ปกติจะมีการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น แต่ในครั้งนี้จะต้องย้ายมาเล่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่สนามกอล์ฟใน เชอร์วูด คันทรี คลับ

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ โซโซะ แชมเปียนชิพ ” จะมีเงินรางวัลรวม 9.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 292.5 ล้านบาท และจะมีการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคมนี้ ณ เชอร์วูด คันทรี คลับ สนามกอล์ฟพาร์ 70 ระยะ 7,041 หลา

ล่าสุด ไทเกอร์ วูดส์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตัวเขาจะกลับมาป้องกันแชมป์รายการนี้อีกครั้ง หลังจากที่เขาเคยสร้างประวัติศาสตร์ชนะแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ทำให้กลายเป็นนักกอล์ฟ ที่คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ได้มากที่สุดถึง 82 รายการ เทียบเท่ากับสถิติของ แซม สนีด ตำนานโปรกอล์ฟรุ่นเก่า

โปรกอล์ฟวัย 44 ปี ได้เผยเรื่องนี้อย่างตื่นเต้นว่า “ ผมรู้สึกดีมาก ๆ ที่กำลังจะได้ป้องกันแชมป์ โซโซะ แชมเปียนชิพ อีกครั้ง ผมเสียใจนิดหน่อย ที่ไม่สามารถไปเล่นที่ญี่ปุ่นได้ในปีนี้ แต่การลงเล่นใน เชอร์วูด คันทรี คลับ มันก็เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ผมเชื่อว่า นี่จะเป็นการแข่งขันที่สนุกอีกครั้ง ”

ในขณะที่ ประธานจัดการแข่งขัน และ ซีอีโอ ของบริษัท โซโซะ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ เรามีความยินดีมาก ๆ ที่แชมป์เก่าอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ได้ตอบรับที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง กับรายการแข่งขันที่สหรัฐอเมริกาในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ ที่รายการกอล์ฟของญี่ปุ่นจำเป็นที่จะต้องจัดการแข่งขันนอกประเทศ แต่ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในปีหน้า ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาเล่นที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง แต่ในปีนี้ ผมก็ขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จ ”

Previous articleเจ้าหนูนักซิ่งไทย วัย 11 ปี คว้าแชมป์รถคาร์ทที่อิตาลี
Next articleMariah Carey เตรียมพร้อมกับรายการพิเศษ Apple TV คริสต์มาสปีนี้