อดีตกองหน้า เมืองทอง ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดของโลกปี 2020

21

จูเนียร์ เนเกรา อดีตกองหน้าของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันตัวเขากำลังค้าแข้งในศึก เคลีก กับทีม อุลซาน ฮุนได ทำเรื่องฮือฮาแบบสุด ๆ เมื่อสร้างผลงานยิงประตูมากที่สุดในโลกประจำปีนี้ ระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากสื่ออย่าง CIES FOOTBALL OBSERVATORY ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า การยิงประตูของเหล่ากองหน้าทั่วโลก ที่ลงรับใช้ต้นสังกัดในปี 2020 ในศึกฟุตบอลจากทุก ๆ ลีก และสถิติที่น่าสนใจ ที่ทำให้เหล่าแฟนบอลทั่วโลกต้องตกตะลึงคือ นักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในปี 2020 ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา กลับตกไปเป็นของกองหน้าชาวบราซิลเลียนอย่าง จูเนียร์ เนเกรา ของทีม อุลซาน ฮุนได ทีมดังแห่งศึก เคลีก เกาหลีใต้

สำหรับ เนเกรา ตัวเขายิงประตูได้เยอะที่สุดในโลก โดยลงเล่นไป 22 นัด ยิงได้ 24 ประตู เหนือกว่าอันดับที่ 2 คริสเตียโน โรนัลโด ของสโมสร ยูเวนตุส ที่ยิงไป 22 ประตูในปีนี้

นั่นทำให้ทำให้ยอดดาวยิงแซมบา กลายเป็นที่พูดถึงกันไปทั่วโลก และเป็นเรื่องฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยสื่อ มาร์กา ยักษ์ใหญ่แห่งสเปน ตีพิมพ์เรื่องนี้ให้แฟนบอลแดนกระทิงดุ ได้ตกตะลึงในเรื่องดังกล่าว

ปัจจุบัน กองหน้าวัย 33 ปีรายนี้ ยึดตัวจริงของยอดทีมแห่งเกาหลีใต้ได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นดาวซัลโวของทีมมาแล้วหลายปีตั้งแต่ปี 2016 นับจากที่เขาย้ายมาจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึก ไทยลีก มาร่วมทัพ อุลซาน ฮุนได

แม้ในปี 2020 นี้ จะมีวิกฤตโรคระบาดเกิดขึ้น จนสุดท้ายทุกอย่างต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดฟอร์มอันร้อนแรงของนักเตะจากเมืองกาแฟ ที่ลงสนามไป 22 นัด และซัดไปทั้งหมด 24 ประตู กลายเป็นสถิติสูงสุดของโลกในเวลานี้ได้

Previous articleตำนานนักหวดเยอรมันเชื่อ นาดาล ไม่ง่ายสำหรับ เฟรนช์โอเพน ปีนี้
Next articleเจ้าหนูนักซิ่งไทย วัย 11 ปี คว้าแชมป์รถคาร์ทที่อิตาลี