อัลบอน พร้อมแล้วกับศึก เอฟ 1 “ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ”

15

ถือเป็นอีกสุดสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2563 ที่เหล่าแฟนความเร็วชาวไทย จะต้องให้กำลังใจกับยอดนักขับลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ อย่าง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับที่ใช้สัญชาติไทยของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ที่มีคิวลงแข่งขันในรายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนาม โซชิ ออโตดรอม ที่ประเทศ รัสเซีย

ในครั้งนี้ อัลบอน มีโอกาสที่จะขึ้นโพเดียมเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากความสำเร็จของสนามที่ผ่านมาอย่าง “ ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ ” ซึ่ง อัลบอน สร้างประวัติศาสตร์ท่ามกลางสถานการณ์ที่มีแต่ปัญหามากมายในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นธงแดงถึง 2 ครั้ง และการชนกันอย่างเละเทะของเหล่านักขับหลายคน แต่สุดท้าย เจ้าตัวก็สามารถพารถของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ได้ ขึ้นบนโพเดียมผู้ชนะเป็นครั้งแรก รวมไปถึงการพา ธงไตรรงค์ โบกสะบัดเป็นครั้งแรกในการแข่งขันรถ เอฟ 1

ดังนั้นการแข่งขันที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ช่วงสุดสัปดาห์นี้ จึงน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะ อัลบอน เคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้วในระดับ เอฟ 2 เมื่อปี 2018 กับทีม DAMS และจากความคุ้นเคย ที่เจ้าตัวมีประสบการณ์มามากพอ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า อัลบอน อาจจะได้ชู ธงชาติไทย อีกครั้งในตำแหน่ง 1-3 ก็เป็นได้

ในขณะที่เรื่องที่น่าสนใจอีกเรื่องคือ การที่ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวอังกฤษ ที่มีโอกาสจะสร้างสถิติคว้าชัย 91 ครั้ง เหนือ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตยอดนักขับระดับตำนาน ชาวเยอรมัน ที่เคยทำสถิติมาแล้วถึง 90 ครั้ง หาก แฮมิลตัน สามารถชนะได้ที่สนามนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่สนามโซชิ ออโตดรอม เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย จะเริ่มแข่งขันรอบฝึกซ้อม 1 และ 2 ในวันศุกร์ที่ 25 กันยายน, รอบฝึกซ้อม 3 และ รอบควอลิฟายด์ ในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน ส่วนรอบแข่งขันจริง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน

Previous articleมุ้ย เปิดใจหลังซัดอีก 1 ประตู ก่อน ชิมิสึ พ่าย อูราวะ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ไบรจ์ตัน 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)