เบรดี ประเดิมชัยครั้งแรกให้ทีมใหม่ บัคคาเนียร์ส ได้แล้ว

98

ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างแท้จริงกับ สุดยอดควอเตอร์แบ็คระดับตำนาน ของศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล อย่าง ทอม เบรดี ที่ล่าสุด ตัวเขาพาทีมใหม่ แทมปา บัคคาเนียร์ส สัมผัสชัยชนะนัดแรกแล้ว หลังแพ้นัดเปิดฤดูกาล โดยทำถึง 3 ทัชดาวน์ พาทีมเก็บชัยชนะเหนือ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ไปได้อย่างขาดลอย 31-17 ที่สนาม เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เป็นที่ทราบกันดีว่า ทอม เบรดี คือ ตำนานควอเตอร์แบ็คของยอดทีมอย่าง นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งเขาเคยลงรับใช้ทีม “ นักรบกู้ชาติ ” มายาวนานกว่าสองทศวรรษ และคว้าแชมป์ ซุปเปอร์โบว์ล กับทีมถึง 6 สมัย รวมไปถึงการเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในซุปเปอร์โบว์ล มาถึง 4 ครั้ง และเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของ เอ็นเอฟแอล อีก 3 ครั้ง ด้วยกัน


แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เบรดี ก็ทำเอาเหล่าแฟน ๆ นักรบกู้ชาติ ต้องช็อคด้วยการประกาศอำลาทีม และมุ่งหน้าสู่ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ซึ่งเขาได้ให้เหตุผลว่า เขาต้องการหาความท้าทายใหม่ ๆ

ในขณะที่เกมกับ แพนเธอร์ส ถือเป็นนัดแรก ที่ เบรดี ช่วยให้ทีมคว้าชัยได้สำเร็จ สำหรับสถิติที่น่าสนใจของ ยอดควอเตอร์แบ็ค วัย 43 ปี ในเกมนี้ เขาสามารถคว้าทำทัชดาวน์ได้ถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก ที่บริเวณระยะ 23 หลา ที่เขาขว้างให้กับ ไมค์ อีแวนส์ ปีกนอก ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นมากในช่วงควอเตอร์แรก และขว้างให้กับ เลนเนิร์ด โฟร์เน็ตต์ รับทัชดาวน์ระยะ 1 กับ 46 หลา ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ เบรดี ยัง ปาบอลเข้าเป้า 23 จาก 35 ครั้ง (คิดเป็น 65.7 เปอร์เซนต์) ซึ่งเป็นการขว้างให้ อีแวนส์ รับ 7 ครั้ง รวมระยะ 104 หลา และให้บอลกับ โฟร์เน็ตต์ จนสามารถทำค่าเฉลี่ย 8.6 หลาต่อการวิ่ง 1 ครั้ง

จากฟอร์มทั้งหมดของพวกเขาถือเป็นการช่วยให้ บัคคาเนียร์ส  เก็บชัยนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ โดยชนะ 1 แพ้ 1 จากลงแข่ง 2 นัดแรก

Previous articleมาโน สุดงงทำไม วีเออาร์ เกิดปัญหาใช้งานไม่ได้
Next articleกรีฑาไทย พร้อมผลักดัน “ คิริน ” ลุย โตเกียว โอลิมปิก เกมส์