แฮมิลตัน เป็นห่วงอนาคตตัวเอง ผลกระทบจาก โควิด

2

แอนโธนี แฮมิลตัน นักสอยคิวเมืองผู้ดี ตั้งคำถามต่ออนาคตในอาชีพนักสนุกเกอร์ของตนเองว่า ช่างไม่มีความแน่นอนเอาเสียเลย หลังจากที่เขาตัดสินใจถอนตัวการแข่งขัน “ แชมเปียนชิพ ลีก ”  ด้วยเหตุผลที่ผู้จัดการแข่งขันไม่มีการตรวจสอบหาเชื้อไวรัส โควิด-19

โดยก่อนหน้า แฮมิลตัน นักสนุกเกอร์อันดับ 40 ของโลก ชาวอังกฤษ ได้ถอนตัวจากการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ ที่ ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้าเริ่มการแข่งขันเพียงวันเดียว เนื่องจากมีความกังวลต่อแฟนกีฬาสอยคิว ที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนาม

นักสอยคิว วัย 49 ปี ชาวอังกฤษ เปิดใจสาเหตุที่ตัดสินใจถอนตัวจากรายการ “ แชมเปียนชิพ ลีก ” ว่า เขารู้สึกสับสน อยากทราบความจริงว่า ด้วยเหตุผลใด ฝ่ายจัดการแข่งขัน แชมเปียนชิพ ลีก ไม่ดำเนินการตรวจหาเชื้อโรค ขณะที่ทราบมาว่า ทางสมาคมสนุกเกอร์โลก (WST) ที่ดำเนินการจัดแข่งขัน ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ที่จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 กันยายน จะทำการตรวจร่างกายของนักสนุกเกอร์ทุกคน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ”

“ เป็นที่น่าสังเกตว่า ฝ่ายจัดการแข่งขัน และ สนุกเกอร์โลก ดูจะไม่สนใจปฏิกิริยาของผมมากนัก ผมตัดสินใจไม่ลงเล่นเกมวันอาทิตย์ของรายการ แชมเปียนชิพ ลีก จากนั้นวันจันทร์ ก็จะเริ่มรายการ ยูโรเปียน มาสเตอร์ส แต่ช่วงเวลาห่างกันแค่ 24 ชั่วโมง นโยบายต่าง ๆ กลับเปลี่ยนแปลงไป มันดูไม่มีความคิดเลย ”

สำหรับ แฮมิลตัน แล้ว ตอนนี้มีความรู้สึกว่า อนาคตสนุกเกอร์ของเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน “ ถ้าหากมีการตรวจร่างกายผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน ผมก็สามารถตัดสินใจได้เลยว่า แข่งแน่นอน แต่หากไม่มีการตรวจร่างกายในรายการใดรายการหนึ่ง ผมก็จะพิจารณาทางเลือกของผมเอง ซึ่งมันดูไม่ยุ่งยากอะไรเลย ”

 

Previous articleBurberry ผลิตหน้ากากผ้าไฮเทค ป้องกันไวรัส-แบคทีเรีย
Next articleเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก ” เฟด คัพ ” เปลี่ยนชื่อเป็น ” บิลลี จีน คิง คัพ “