Burberry ผลิตหน้ากากผ้าไฮเทค ป้องกันไวรัส-แบคทีเรีย

26

นับจากไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เริ่มระบาดอย่างหนักไปทั่วโลกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกระเทือนอย่างหนักทุกวงการ รวมถึงด้านเศรษฐกิจการเงินของบริษัทที่ให้บริการและจำหน่ายสินค้า ทั้งรายใหญ่และรายเล็ก โดย Burberry แบรนด์แฟชันยักษ์ใหญ่ระดับโลก ก็หนีมหันตภัยครั้งนี้ไม่พ้น จากการตั้งรับเพื่อประคองตัวไม่ให้สูญเสียหนักในระยะแรก พอตั้งหลักได้ ก็ถึงเวลาปรับตัวเอง เพื่อฟื้นฟูสมดุลย์ในบัญชีการเงิน

มีรายงานข่าวว่า Burberry ผู้ผลิตสินค้าแฟชันชื่อดังจากเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ ได้ผลิต หน้ากากอนามัยจากผ้า ขึ้นมา และไม่ได้ใช้เพียงผ้าจากโรงงานของตนเอง แต่เป็น หน้ากากผ้า ที่ผสมเข้ากับนวัตกรรมและเทคโนโลยี ” ต้านจุลชีพ ” (Antimicrobial) ขึ้นมาเป็นครั้งแรก

ในส่วนของรูปลักษณ์ หน้ากากผ้าของ Burberry ก็เหมือนหน้ากากผ้าที่พบเห็นทั่วไป คือ ตัวหน้ากากคลุมครึ่งใบหน้า ปิดจมูกและปาก มียางยืดเกี่ยวหู สามารถถอดซักทำความสะอาดได้ ช่วงแรกทำออกมาสองสี คือ สีเบจ และ สีฟ้าอ่อน

ผ้าที่ Burberry นำมาใช้ผลิต เป็นผ้าลายตารางสุดคลาสสิก ที่เหลือใช้จากการทำเสื้อผ้า แต่ที่ดูล้ำสมัยไฮเทคกว่าคือ มีการใช้เทคโนโลยีต้านจุลชีพ ที่เรียกว่า HeiQ Viroblock เพื่อช่วยในการป้องกันไวรัสและแบคทีเรีย

ช่วงที่เจอพิษ โควิด-19 ยอดขายของ Burberry ลดลงถึง 48 เปอร์เซนต์ หรือเกือบครึ่งหนึ่งเทียบกับเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว อีกนัยหนึ่งคือ สูญเสียรายได้มหาศาลถึง 241 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับการผลิตหน้ากากผ้าด้วยเทคโนโลยีป้องกันไวรัสและแบคทีเรีย ทาง Burberry ได้หักค่าใช้จ่าย 20 เปอร์เซนต์ ช่วยเหลือทางการกุศล นำไปสมทบกองทุน มูลนิธิ The Burberry Foundation COVID-19 Community Fund ช่วยเหลือพนักงาน และชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการระบาดของไวรัส รวมทั้งบริจาค ชุด PPE อาหาร เงินการกุศล เพื่อนำไปสนับสนุนการวิจัยวัคซีนป้องกันรักษาไวรัส โควิด-19

ผู้สนใจหน้ากากผ้าสุดไฮเทคของ Burberry สามารถหาซื้อผ่านทางช่องทางออนไลน์เท่านั้นที่ เว็บไซต์ www.burberry.com สนนราคาชิ้นละ 90 ปอนด์ หรือประมาณ 3,700 บาท

Previous articleรอชมเลย หนังสารคดี BLACKPINK ทาง Netflix 14 ตุลาคม
Next articleแฮมิลตัน เป็นห่วงอนาคตตัวเอง ผลกระทบจาก โควิด