รองประธาน ไทยลีก ยืนยัน ฟรีทีวี ยิงสดทุกคู่

68

ถือเป็นข่าวดีอย่างสุด ๆ ของวงการฟุตบอลไทย ทั้งสำหรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเหล่าแฟนบอล ที่ดูเหมือนว่า จะสามารถรับชมฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2020-21 ได้ครบทุกแมตช์การแข่งขันค่อนข้างแน่นอนแล้ว โดยจะมี ฟรีทีวี รับหน้าเสื่อถ่ายทอดสดในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ เรื่องดังกล่าวถือเป็นความกังวลสูงสุดของฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2020-21 อันเนื่องมาจากการหมดสัญญากับ บริษัท ทรู วิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์เดิม ที่จะสิ้นสุดการถ่ายทอดสดในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ และทาง ทรู ก็ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาใด ๆ ทั้งสิ้น


ในขณะที่ ไทยลีก จำเป็นที่จะต้องดำเนินการแข่งขันต่อไปจนถึงเดือนเมษายน 2021 อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 ที่ทำให้ลีกจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันตั้งแต่นัดที่ 5 จากเดือนมีนาคม มารีสตาร์ทแข่งต่อในวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา

ถ้าหากเป็นไปตามปัญหาเหล่านี้ จะทำให้รายได้ในการถ่ายทอดสด สูญหายไปเป็นจำนวนมาก และอาจสูงถึง 1,200 ล้านบาท ก็เป็นได้ ซึ่งหลายสโมสรจะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากในเรื่องดังกล่าวนี้ แต่ล่าสุดจากการยืนยันของ นายกรวี ร์ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กล่าวไลฟ์สด ผ่านแฟนเพจ เฟสบุ๊ค ไทยลีก ในเรื่องนี้ว่า

“ ที่ผ่านมา นายกสมาคมฯ พยายามหา ฟรีทีวี รับช่วงถ่ายทอดสด (ต่อจาก ทรู) ให้แฟนบอลชาวไทยได้ติดตาม และเป็นข่าวดี เมื่อแฟนบอลจะได้ชมครบทุกคู่ โดยที่สามารถแบ่งเหลื่อมเวลากันได้ ให้แฟนบอลทุกคนเข้าถึง ทำให้มั่นใจว่า เกมการแข่งขันทั้ง ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะเข้าถึงแฟนบอลกลุ่มใหม่มากขึ้น และติดตามฟุตบอล ไทยลีก ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ ”

ถ้าเป็นไปตามนี้ หลังวันที่ 25 ตุลาคม อาจจะมี ฟรีทีวี ถึง 3 ถึง 4 ช่อง ที่พร้อมจะรับช่วงต่อในการถ่ายทอดสด และจะถ่ายไม่ซ้ำกันทุกคู่ และจะถ่ายต่อเนื่องไปจนกระทั่งปิดซีซันในเดือนเมษายนปีหน้า

Previous articleเมอร์เรย์ ได้เฮ เฟรนช์โอเพน ให้สิทธิ์ ไวลด์การ์ด
Next articleยอโควิช ไม่รับปาก อาจทำพฤติกรรมเหมือน ยูเอส โอเพน