เมอร์เรย์ ได้เฮ เฟรนช์โอเพน ให้สิทธิ์ ไวลด์การ์ด

36

 ถือเป็นข่าวดีอย่างมากมายสำหรับ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก อย่าง แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสชาว สกอตแลนด์ ที่จะได้กลับมาแข่งขันในรายการแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งต้องเลื่อนมาแข่งในเดือนกันยายน หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยที่ตัวเขาจะได้สิทธิ์ ไวลด์การ์ด สามารถลงแข่งขันในรอบ เมนดรอว์ ไม่ต้องเล่นรอบคัดเลือก

โดยก่อนหน้านี้ อดีตมือ 1 ของโลกชาว สกอตแลนด์ ได้ประกาศแขวนแร็กเกต ไปเมื่อต้นปี 2019 จากการบาดเจ็บอย่างหนักที่สะโพก ซึ่งถือเป็นข่าวช็อควงการเทนนิสในตอนนั้นเป็นอย่างมาก

แต่ก็ดูเหมือนว่า การที่ เมอร์เรย์ พยายามเยียวยารักษาและฟื้นฟูร่างกายอย่างหนัก จนทำให้เขากลับมาเล่นเทนนิสได้อีกครั้ง และเขาจึงได้ประกาศอย่างเป็นทางการในปี 2020 ว่า จะกลับมาลงแข่งขันเทนนิสได้ในที่สุด

ปัจจุบัน เมอร์เรย์ ตกไปอยู่ใน อันดับที่ 110 ของโลกในเวลานี้ เพราะถึงแม้เขาจะหายจากอาการบาดเจ็บสะโพก แต่ก็ยังมีอาการเจ็บรบกวนบ้าง จนไม่สามารถลงแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ได้หลายรายการ แม้ก่อนหน้านี้ เขาจะได้สิทธิ์ ไวลด์การ์ด ลงเล่นในแกรนด์สแลมใหญ่อย่าง ยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

ล่าสุดจากการเปิดเผยจาก บีบีซี สื่อชื่อดังแห่งประเทศ อังกฤษ ว่า “ ฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ได้ประกาศให้ เมอร์เรย์ เป็น 1 ใน 8 นักหวดลูกสักหลาด ที่จะได้ลงแข่งในรอบ เมนดรอว์ ของปี 2020 ในฐานะไวลด์การ์ด ”

สำหรับ อดีตนักเทนนิสเหรียญทอง โอลิมปิก 2012 รายนี้ เขายังไม่เคยคว้าแชมป์รายการ เฟรนช์ โอเพน ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ผลงานที่ดีที่สุดคือ การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2016 ก่อนพ่ายให้กับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ไปไกลที่สุดเพียง ตำแหน่งรองแชมป์

Previous articleชนาธิป เปิดใจหลัง ซัปโปโร คว้าชัยครั้งแรกในรอบ 10 นัด
Next articleรองประธาน ไทยลีก ยืนยัน ฟรีทีวี ยิงสดทุกคู่