กัปตันทีมชาติรัสเซีย ตอบคำถามหลังถูกนักเตะยูเครนกล่าวหาว่า ไม่มีผู้เล่น รัสเซียออกมาต่อต้านสงคราม

15

ทีมชาติรัสเซีย

หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก นักเตะทีมชาติยูเครน ได้ออกมาเรียกร้องให้นักเตะรัสเซีย เลือกที่จะเงียบและออกมาประณามภัยสงครามที่เกิดขึ้นจากการรุกรานของรัสเซียสู่ประเทศยูเครนในเวลานี้

โดยนักเตะทีมชาติยูเครนได้ตำหนิเหล่านักเตะทีมชาติรัสเซียที่ดูเหมือนจะเงียบและแทบจะไม่มีปฏิกิริยาหรือสนใจใด ๆ ทั้งสิ้น กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ทว่าล่าสุด อาร์เต็ม ซูบา กัปตันทีมชาติรัสเซีย ได้เปิดใจครั้งแรกกับเรื่องราวดังกล่าวและได้ตอบโต้นักเตะยูเครนรายนี้ด้วยเหตุผลของเขา ว่า

 “ก่อนอื่นเลยสิ่งที่ผมไม่สามารถพูดถึงสงครามในยูเครนได้ มันไม่ใช่เพราะผมกลัวแต่ผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเมืองผมเองมีความคิดเหมือนกับคนอื่นว่าเราต้องต่อต้านสงครามทุกรูปแบบสงครามไม่ใช่สิ่งที่ดีมันเป็นสิ่งที่น่ากลัว”

 “ผมขอต่อต้านสงครามอย่างแท้จริง แต่ผมก็ต่อต้านการเลือกปฏิบัติตามสัญชาติเช่นกัน ผมไม่อายที่จะบอกว่าผมเป็นคนรัสเซียผมภูมิใจที่ได้เกิดที่ประเทศรัสเซียใคร ๆ ก็อยากให้การเมืองอยู่นอกวงการฟุตบอล แต่ลืมไปแล้วหรอว่ามันเกิดขึ้นจริงแล้วเพราะในสถานการณ์ที่ตึงเครียดผู้คนมักแสดงออกถึงแก่นแท้ของพวกเขาในแง่ลบ”

 “ตอนนี้ความโกรธจัดของคนทั้งโลกพุ่งตรงเข้าสู่ชาวรัสเซียทุกสถานภาพและทุกอาชีพ สงครามจะยุติความสัมพันธ์ของมนุษย์และเราไม่สามารถแก้ไขอดีตได้”

 “บางทีสิ่งที่ถูกต้องนะที่ชาวรัสเซียที่ไม่รู้ไม่ได้รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้นแล้วทำงานตามปกติกลับถูกรังเกียจ”

 “สำหรับเพื่อนร่วมอาชีพที่นั่งกินอิ่มและนอนหลับสบายในคอนโดหรูประเทศอังกฤษและพูดถึงเรื่องที่น่าละอาย มันไม่ทำให้พวกเราโกรธหรอกนะ เราเข้าใจความคิดของคุณสันติภาพและความสงบสุขจงมี แต่ทุกคนผมขอกล่าวเพียงแค่นี้ผมเป็นคนที่ไม่เอาสงคราม”

Previous articleดูดวงความรัก สุขภาพ การงาน และการเงินของราศีมีน ประจำวันที่ 20 มีนาคม 2565
Next articleคีน ชี้ดาร์บี้แมตช์ แมนเชสเตอร์ วัดศักยภาพของ “ผี”