แนวทางป๋า! รูนีย์ เผยเคยโดน “ เฟอร์กี ” ด่าหนักที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

79

เฟอร์กี

เวย์น รูนีย์ ผู้จัดการทีม ดาร์บี เคาน์ตี ในลีก แชมเปียนชิพ ที่เคยเป็นอดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุครุ่งเรือง และตอนนั้นก็มี เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีม ซึ่ง รูนีย์ ได้ออกมาพูดถึงประสบการณ์ที่เขาจำไม่เคยลืมกับเรื่องของจิตวิทยาที่ ป๋าเฟอร์กี ได้ถ่ายทอดให้กับเขาผ่านการด่าทอในห้องแต่งตัว

แน่นอนว่านักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาค่อนข้างที่จะเกรงกลัว เฟอร์กูสัน เป็นอย่างมาก หลังจากที่ เฟอร์กูสัน ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้จัดการทีมที่สามารถตวาดนักเตะได้ตลอดเวลา และพวกเขาค่อนข้างที่จะเชื่อฟัง และที่ผ่านมาก็มีนักเตะบางรายถึงขั้นย้ายออกจากทีมหลังจากที่ไม่สามารถทนคำด่าของ ป๋าเฟอร์กี ได้

และแน่นอน รูนีย์ ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาเช่นเดียวกัน จนกระทั่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จในฐานะผู้เล่นกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถล่มประตูจนสามารถสร้างชื่อ และพาทีมคว้าแชมป์ต่าง ๆ มากมาย จนตอนนี้ รูนีย์ เป็นผู้จัดการทีม เจ้าตัวถึงออกมาพูดว่า เข้าใจทุกอย่างในสิ่งที่ ป๋าเฟอร์กี ได้ทำในตอนนั้น

“ สมัยที่ผมย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมทัพ ปีศาจแดง ผมค่อนข้างที่จะงงกับเรื่องที่ป๋าทำในห้องแต่งตัว ซึ่งป๋าจะด่านักเตะทุกคน โดยเฉพาะโฟกัสมาที่ผม ซึ่งบางเรื่องผมก็ไม่ได้ทำ แต่กลับเป็นว่าผมต้องถูกด่า ”

“ ผมจำได้มีครั้งหนึ่ง ป๋าตะโกนใส่หน้าผม แล้วบอกว่านายเลี้ยงบอลมากเกินไป ซึ่งผมยังไม่ได้ทำอะไรในสนามด้วยซ้ำ และผมเพิ่งมารู้ตอนนี้ว่า สิ่งที่ป๋าพูดถึง ป๋าอาจจะหมายถึง นานี ที่เขาเลี้ยงบอลนานก็เป็นได้ และผมเชื่อว่า ถ้าหากป๋าด่านานีไปตรง ๆ หมอนั่นอาจจะร้องไห้แล้วย้ายออกจากทีม นี่คือจิตวิทยาของป๋าที่ผมจำมาจนวันนี้ ”

Previous articleเริ่มเข้าขา! “ บรูโน ” ร้องบอร์ดต่อสัญญาคู่หู ป็อกบา
Next article“วันทอง” ตอนจบ หักมุม เรตติ้งพุ่งสูง