ชากา พลิกฟอร์มยืนตัวรุก เกม “ ปืน ” ไหลลื่น

14

ปืน

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำให้ กรานิต ชากา ฉายแววขึ้นมาอีกหนึ่งแข้งในแดนกลาง หลังจากที่เจ้าตัวเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่สำหรับในนัดที่ “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งเมืองลอนดอน เปิดบ้านต้อนรับ ราปิด เวียนนา ในเกม ยูโรปา ลีก ที่พวกเขาสามารถเอาชนะไปได้ 4 – 1 “ ชากา ” ยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก และตัวเขาเองก็ทำให้เกมในแดนกลางของ ทีมปืนใหญ่ ไหลลื่นได้อย่างดี

เป็นอีกหนึ่งเกมที่เพิ่มความเสี่ยงให้กับ มิเกล อาร์เตตา กับผลงานที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ของกุนซือป้ายแดงในตอนนี้ หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง แต่สำหรับในเกมที่ ทีมปืนใหญ่ เปิดบ้านต้อนรับ ราปิด เวียนนา ทีมจากออสเตรีย ใน ยูโรปา ลีก อาร์เตตา ได้โยก ชากา มายืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกอย่างเต็มตัว ถึงแม้ว่า ชากา จะมีสัญชาตญาณเป็นกองกลางตัวรับ โดยถนัด

อาร์เตตา ได้ออกมาพูดถึงการวางตำแหน่ง โดยให้ ชากา ได้ยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกในนัดนั้นว่า “ ถ้าหากถามว่า ชากา จะเล่นตัวรุกเต็มตัวในนัดนั้นหรือไม่ ผมก็คงบอกว่า ไม่ใช่ เนื่องจากว่าเราต้องคอยให้เพื่อนซับพอร์ตเขาอยู่แล้ว แต่ ชากา จะทำได้ดีในทุกตำแหน่งหากเขายืนในแดนกลาง แต่สำหรับในนัดนั้น ชากา ก็ฉายแววอย่างโดดเด่น ผมมองเห็นการวางบนให้เพื่อนโดยผ่านทะลุกองหลัง ชากา ทำได้ดีเป็นอย่างมาก และหลายลูกที่เขาสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีม และตัวเขาเองก็มีชื่อบนสกอร์บอร์ด 1 ลูกอีกด้วย ”

Previous articleโคลอมเบีย ยืนยัน เคยรอช ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม
Next articleเชลซี หวังใช้ “ ผลงานความสำเร็จ ” ทาบทาม อลาบา