โคลอมเบีย ยืนยัน เคยรอช ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

98

เคยรอช

คาร์ลอส เคยรอช ผู้จัดการทีมชาติโคลอมเบีย ออกมาประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากเพิ่งเข้ามาทำงานกับทีมเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย (เอฟซีเอฟ) ยืนยันว่า คาร์ลอส เคยรอช กุนซือวัย 67 ปี ได้ตกลงที่จะไม่อยู่คุมทีมชาติโคลอมเบียแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 เคยรอช ได้เข้ามารับตำแหน่งคุมทีมชาติโคลอมเบีย ด้วยสัญญา 3 ปี หลังจากเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติอิหร่าน จนถึงขนาดมีโอกาสพาทีมชนะมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เคยรอช เคยพาทีมชาติโคลอมเบีย ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในศึก โคปา อเมริกา 2019 ก่อนที่จะพลาดท่าแพ้ให้กับทีมชาติชิลี ในการดวลจุดโทษไปอย่างน่าเสียดาย แต่ทว่าในการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ทีมของเขากลับคว้าชัยชนะมาแค่เพียง 1 นัดจาก 4 เกมแรก ซึ่งเกมการแข่งขันนัดล่าสุด โคลอมเบีย เปิดบ้านแพ้ให้กับ อุรุกวัย ไปด้วยสกอร์ 0-3 ประตู ตามด้วยบุกไปแพ้ให้กับ เอกวาดอร์ ด้วยผลสกอร์ 1-6 ประตู

ทั้งนี้ เอฟซีเอฟ ออกมาแถลงการณ์ว่า “ สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย กับ คาร์ลอส เคยรอช ได้ตกลงร่วมกันว่า เขาจะไม่ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไป สำหรับพวกเรา ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เขาเสียสละเสลาทำงานให้เรามาเกือบสองปี เขาทำงานอย่างเต็มที่และทุ่มเท ที่สำคัญตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาใช้ประสบการณ์ของเขาช่วยทีมเท่าที่จะทำได้ ”

“ เราขออวยพรให้ คาร์ลอส เคยรอช และทีมงาน ขอให้โชคดีในอนาคต ผลงานที่คุณทิ้งเอาไว้ เราจะนำไปพัฒนาต่อเพื่อใช้กับทีมชาติทุกระดับของเรา ”

Previous articleคำขอ บรอยน์ ไม่เป็นผล กรีลิช ราคาแพงไป
Next articleชากา พลิกฟอร์มยืนตัวรุก เกม “ ปืน ” ไหลลื่น