สมาคมเทนนิส ส่งเยาวชน 14 แข่ง2 รายการ

179

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ร่วมชิงชัย 2 รายการ “2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์” และ ““ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023, ไฟนอลส์”

ล่าสุด นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ไปแข่งขันประเภททีมรุ่นไม่เกิน 14ปี ใน “ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์” คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่มาเลเซีย ทีมหญิง แข่งขันวันที่ 20-25 มี.ค.

ส่วนทีมชาย แข่งขันวันที่ 27 มี.ค.-1 เม.ย 66 นักกีฬาชุดนี้ประกอบด้วย  ทีมชาย ได้แก่ “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร, “ริว” ริว โกฏิกุล และ “กล้อง” กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน ทีมหญิง ได้แก่ “อิ๊ก” ธฤตา หงษ์หยก, “พิณเพลง” ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ “จีนนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช และประเภทบุคคลใน ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023, ไฟนอลส์” ที่อินเดีย มีแข่ง 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย.

และวันที่ 10-14 เม.ย. นักกีฬาชุดนี้มีชาย 2 คน ได้แก่ ธรรม์ พันธราธร, ริว โกฏิกุล และหญิง 2 คน ได้แก่ ธฤตา หงษ์หยก, ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และยังกล่าวให้กำลังใจนักกีฬาไว้ว่า “ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ขอให้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ในการแข่งขันให้มากที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ถือว่าได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ กลับมาเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปด้วย”

Previous articleดูคลิปบอล (ฟุตบอล ยูโรป้าลีก) เรอัล เบติส 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
Next article“วิว กุลวุฒิ” เข้า 16 คน โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์