คุณานันท์ ได้สิทธิ์สู้ศึกออสเตรเลีย 2023

259

ล่าสุดผลงานจากรายการดังกล่าวส่งให้ คุณานันท์ คว้าโควต้าเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของนักหวดไทยในรุ่น 14 ปี ชาย และร่วมเป็นตัวแทน 1 ใน 6 คนของทวีปเอเชียได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลกอย่าง “เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023” ที่จะชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 23-27 ม.ค.66 ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย อย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ “พุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร เป็นนักเทนนิสหนุ่มน้อยวัย 14 ปี ที่เปรียบเสมือนเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการนักหวดลูกสักหลาดไทยในเวลานี้

เริ่มตีเทนนิสมาตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ และด้วยพรสวรรค์รวมถึงความตั้งใจและความรักในกีฬาชนิดนี้ของเจ้าตัว ทำให้ คุณานันท์ เริ่มคว้าแชมป์ประเทศไทยมาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และเป็นแชมป์เรื่อยมาครบทุกรุ่นอายุตั้งแต่ 8, 10, 12 ปี และล่าสุดคือแชมป์ประเทศไทยรุ่น 14 ปี พร้อมเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับทุนสนับสนุนในโครงการ “จีเอสพีดีพี ไอทีเอฟ เอทีเอฟ โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ทีม ทู ยุโรป 2022”

จากสหพันธ์กีฬาเทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ให้ไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมาอีกด้วย โดยในรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์เอเชียเมื่อเดือนตุลาคม เจ้าตัวสามารถคว่ำ โช มิน ฮยอก จากเกาหลีใต้ 2-0 เซต ผงาดเป็นแชมป์เทนนิสชายเดี่ยวรุ่น 14 ปี ของทวีปเอเชียเป็นคนแรกของประวัติศาสตร์ไทย ดร.นเรฏฐ์ พันธราธร รองอธิการบดี ฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต บิดาของ พุฒิ คุณานันท์ เปิดเผยว่า พุฒิและทั้งครอบครัวดีใจกันมากๆ กับความสำเร็จที่ตัวเขาทำได้ เพราะรายการที่เขาคว้าแชมป์ได้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และกับการที่เขาได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการระดับออสเตรเลียนโอเพ่นยิ่งถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลอย่างมาก

เพราะคนที่รู้จักกีฬาเทนนิสจะทราบดีว่านี่คือรายการที่เป็น 1 ใน 4 ของระดับแกรนด์สแลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก เคยมีเด็กไทยคนไหนทำได้เลย อีกทั้งนักกีฬาแต่ละชาติที่มาร่วมต่างเก่งๆ กันทั้งนั้น แต่ด้วยความที่พุฒิเขามีความตั้งใจสูงและเต็มร้อยในทุกๆ แมตช์ ทำให้เขาไม่เคยกลัวใครและสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จ ส่วนความพร้อมตอนนี้ก็ต้องบอกว่าพุฒิเขาพร้อมมาก ด้วยความที่จะร่วมแข่งขันในรายการระดับโลกยิ่งทำให้เขาเตรียมตัวแบบสุดๆ และซ้อมหนักมากขึ้น

ตอนนี้ก็กำลังฝึกซ้อมอยู่ที่ ร.ร.นานาชาติบริติช ภูเก็ต ส่วนคู่แข่งสำคัญก็คงจะเป็นนักกีฬาของประเทศเจ้าภาพออสเตรเลียที่มีฝีมือเก่ง แต่ด้วยคามเป็นพุฒิก็คงจะไม่กลัวและสู้ขาดใจแน่นอน” ดร.นเรฏฐ์ กล่าว รองอธิการบดีม.รังสิต กล่าวทิ้งท้ายว่า ได้พูดคุยกับพุฒิแล้วเขามีความตั้งใจที่อยากไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ อย่างน้อยอยากให้มีเหรียญติดมือกลับมาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งหลังจากที่คว้าแชมป์เอเชียมาได้และเป็นคนแรกของไทยที่ได้ไปแข่งขันรายการระดับออสเตรเลียนโอเพ่นในฐานะโควต้าการคว้าแชมป์ก็ยิ่งทำให้เขามีความมั่นใจมากๆ

อีกทั้งเขายังอยากประสบความสำเร็จในเส้นทางสายกีฬาเทนนิสจริงๆ เขาอยากทำได้ตามแบบฉบับของรุ่นพี่ตำนานเทนนิสไทยอย่าง พี่บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์, พี่แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ พี่ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค และยังฝันติดท็อป 50 ของโลกให้ได้ด้วย ดังนั้นน้องจะสู้อย่างเต็มที่ที่สุดและไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ แน่นอน อยากฝากคนไทยช่วยเชียร์และส่งกำลังใจให้น้องพุฒิด้วยนะครับ

Previous articleอันดับโลกกับนักหวดขนไก่ไทย ปี 2022
Next article“ต่าย อรทัย” ห่วงน้องสะใภ้ สงสารหลาน