6 โปรสาวไทยร่วมศึกซีเอ็มอี ที่ฟลอริดา

200

รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ 2022 จัดที่สนามทิบูรอน กอล์ฟ คลับ, โกลด์ คอร์ส พาร์ 72 ระยะ 6,6556 หลา ที่เมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นรายการปิดฤดูกาลของแอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 นำเอายอดนักกอล์ฟ 60 คน และเสมอจากคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ

ในฤดูกาลปกติหลังสิ้นรายการเพลิแคน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ เข้ามาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 249 ล้านบาท แชมป์ได้รับ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 71 ล้านบาท เป็นเงินรางวัลแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง

สำหรับรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ 2022 จะคัดเอานักกอล์ฟ 60 คน จากคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ เข้าไปเล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบไม่มีการตัดตัว แต่นักกอล์ฟทุกคนจะไม่มีคะแนนสะสมอีกแล้วมีโอกาสเท่ากัน และแชมป์รายการนี้จะได้รับการเรียกว่า “แชมป์เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ มีโปรสาวของไทยร่วมแข่งขัน อย่าง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี จากจังหวัดราชบุรี มือ 2 ของโลก

พร้อมลงไล่ล่ารางวัลในรายการปิดท้ายฤดูกาล 2022 และยังมีลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี วาร์โทรฟี หรือแม้แต่รางวัลทำเงินรางวัลรวมสูงสุดของทัวร์ พร้อมกันนี้ยังมี 5 โปรสาวจากประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธกิจ รวมทั้ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ร่วมล่าแชมป์ด้วย

Previous article“ซาร่า คาซิงกินี” ยันไม่เกี่ยวข้องกับคดี Forex 3D
Next articleเอ็มเอช นครศรีฯ พ่ายบุรีรัมย์ อดเข้ารอบ 16 รีโว่ คัพ