“รูนีย์” ประกาศอำลา “ดาร์บี” ก่อนเปิดซีซั่นใหม่

50

ดาร์บี

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 เวย์น รูนีย์ อดีตกัปตันทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี เคาน์ตี ทีมน้องใหม่ในลีกวัน อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับตำนาน “สุกรโลกันตร์” เวย์น รูนีย์ ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมให้กับ ดาร์บี เคาน์ตี ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 หลังจากที่เขารับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวควบคู่ตำแหน่งนักเตะในทีมจนรอดพ้นการตกชั้นจากลีก เดอะ แชมเปียนชิพ ได้สำเร็จ แต่ด้วยสถานการณ์ที่ดาร์บีต้องโดนตัดแต้มจากการทำผิดกฎควบคุมการเงิน และจบฤดูกาลด้วยการอยู่ในอันดับที่ 23 ในลีก จนต้องลงไปเล่นใน ลีก วัน ในฤดูกาลถัดไป

อย่างไรก็ตาม รูนีย์ ในวัย 36 ปี ได้ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมดาร์บีไป โดยระบุว่า “ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมได้ติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิดของ ดาร์บี เคาน์ตี ในวันนี้ผมได้พบกับผู้บริหารของสโมสรเพื่อแจ้งการตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องอำลาสโมสรไป ด้วยความเป็นธรรมสำหรับพวกเขา ผมอยากจะบอกว่า พวกเขาพยายามเต็มที่ที่สุดในการเปลี่ยนการตัดสินใจของผม แต่ผมได้ตัดสินใจไปแล้ว”

“เวลานี้ของผมที่สโมสร มันเหมือนกับรถไฟเหาะมีทั้งขึ้น และลงตลอดเวลา แต่ผมอยากจะบอกว่าผมมีความสุขกับการท้าทายในครั้งนี้ ผมจะจดจำช่วงเวลาที่ดาร์บีด้วยความภาคภูมิใจ ขอบคุณสตาร์ฟ และแฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนอย่างไม่น่าเชื่อ ผมขอให้สโมสรโชคดี และประสบความสำเร็จในอนาคต”

Previous articleน่าเสียดาย “น้องเทนนิส” ตกรอบแรกในศึก เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย หลังจากที่ขยับข้ามรุ่นมาเป็น 53 กก.
Next articleบอร์ด “เชลซี” อนุมัติวงเงิน 200 ล้านปอนด์ให้ “ทูเคิล” ช็อปปิ้งในตลาดซีซันนี้