“มาโน” เผย 2 สาเหตุที่ “ช้างศึก” พ่ายแพ้ “อุซเบฯ” หวังแก้ไขก่อนเข้าสู่รอบถัดไป

23

ช้างศึก

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจหลังเกมพ่ายแพ้ต่อ อุซเบกิสถาน ไป 2-0 ในศึกเอเชียน คัพ 2023 กลุ่ม C นัดที่ 3

โดยช้างศึกของเราการันตีการเข้ารอบสุดท้ายไปแล้วก่อนหน้าที่ต้องเจอกับ อุซเบกิสถาน โดยเกมนี้ได้ปรับบางตำแหน่งผู้เล่น แต่แล้วก็โดนออกนำไปก่อน 0-2 ตั้งแต่ในช่วงครึ่งเวลาแรก ก่อนจะจบเกมด้วยผลสกอร์ดังกล่าว โดยโค้ชชาวบราซิล-เยอรมันมองว่า ไทย ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในการเปลี่ยนเกมรุก เป็นเกมรับ และเกมรุกก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้

“อย่างแรกเราต้องขอแสดงความยินดีกับชัยชนะของ อุซเบกิสถาน พวกเขาเป็นทีมที่ดี และสมควรจะเป็นผู้ชนะในวันนี้ สิ่งที่สำคัญสำหรับเราก็คือการเรียนรู้ว่า เรามีเวลาหนึ่งปีที่จะแก้ไขสิ่งเหล่านี้ให้ดีขึ้น ก่อนศึกเอเชียน คัพ จะมาถึง เราต้องนำทุกสิ่งที่เรียนรู้จากเกมนี้ไปพัฒนาให้แข่งแกร่งกว่าเดิม โดยเฉพาะการเปลี่ยนเกมรุก ให้เป็นเกมรับ ซึ่งเราโดนทีมแกร่งอย่าง อุซเบกิสถาน โต้กลับหลายจังหวะ”

“ส่วนเกมรุกส่วนตัวผมมองว่าเราทำได้ดีกว่านี้ แต่ต้องไม่ลืมว่าเป้าหมายของเราคือการเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งเราทำสำเร็จไปแล้วก่อนเกมนี้ เราจะนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาต่อ โดยในปีหน้าเราจะได้ผู้เล่นหลัก ๆ 12 คนกลับมาช่วยให้ทีมแข็งแกร่งกว่าเดิม” มาโน่ กล่าว

Previous articleวอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มดุลุยชนะ แคนาดา คาดลอย 3-0 เซตในศึก VNL 2022
Next article“น้องเทนนิส” เผย คิดท่าไม้ตายใหม่ก่อนศึกเทควันโดแชมป์เอเชีย 2022