ซิโก้ หวังพา “ฮองอันห์ ยาลาย” ชนะ “ซิดนีย์ ไว้ลาย” ในศึก ACL

38

วันที่ 1 พ.ค. 2565 “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทัพ ฮองอันห์ ยาลาย ทีมระดับหัวตารางของวีลีก เวียดนาม ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่ม เอช ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เป็นการเปิดบ้านพบกับ ซิดนีย์ เอฟซี รองแชมป์จากเอลีก ออสเตรเลีย 

โดยก่อนเกม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายในการนำทีม ฮองอันห์ ยาลาย คว้าชัยชนะให้ได้ในรอบ 18 ปี โดยตั้งเอาไว้ที่ 3 ประเด็นหลัก ๆ ที่ต้องทำให้ได้นั่นก็คือ “ประการแรกคือการช่วยให้นักเตะได้เล่นเกมใหญ่ เพราะซิดนีย์ เอฟซี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และฮองอันห์ ยาลาย ก็ต้องการ 3 แต้มดังนั้นเราต้องก้าวไปข้างหน้า”

“ประการที่สอง คือการตอบแทน ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสร และแฟนบอลที่คอยให้การสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด ดังนั้นทีมต้องแสดงความทุ่มเทในเพื่อตอบแทนแฟนบอลในนครโฮจิมินห์ และแฟนบอลชาวเวียดนามทั้งประเทศ”

“ประการสุดท้าย คือการที่ ฮองอันห์ ยาลาย เป็นตัวแทนของเวียดนามหากเราชนะได้ จะช่วยยกระดับคะแนนฟุตบอของ ฟีฟ่า และช่วยขยับโอกาสที่ดีขึ้นสำหรับปีต่อไป และในอนาคตเวียดนาม จะมีโอกาสในการเข้าร่วมฟุตบอลระดับนานาชาติมากมายไม่ว่าจะเป็น เวียดนามจะมีโควตาไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก โดยอัตโนมัติเพิ่มเป็น 2 ทีม (ปัจจุบันได้แค่ 1 ทีมเท่านั้น) ”

Previous articleน่าเสียดาย “เอ็ดดี ฮาว” เปิดใจหลังเกมที่เปิดบ้านพ่ายแพ้ต่อ “ลิเวอร์พูล” ทั้งที่หงส์ฟอร์มไม่โหด
Next articleNuverse ประกาศเปิดตัวเกม DC Worlds Collide พร้อมเล่นแล้ววันนี้