นักขี่ม้าชาวไทย แพตตี้ สุภจิต คว้าอันดับ 3 ในศึก ซีดีไอ 2 สตาร์

13

ซีดีไอ 2 สตาร์

ยังคงสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทยไปสู่สายตาระดับสากลได้อย่างต่อเนื่อง กับสองพี่น้องนักกีฬาขี่ม้าตระกูล วรรธนะดิษฐ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ แพม สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะนักกีฬาศิลปะการบังคับม้าชาวไทยคนแรก ที่ได้สิทธิ์ร่วมการแข่งขันรายการระดับบิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ระดับนานาชาติ อย่างรายการ ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ อีกทั้งยังสามารถคว้าอันดับ 5 ในคลาส กรังด์ปรีซ์ สเปเชียลอีกด้วย

ล่าสุดนี้ทางด้าน แพตตี้ สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าชาวไทยวัย 21 ปี น้องสาว แพม สุภกมล กำลังเตรียมตัวแข่งในรอบควอลิฟายเพื่อชิงตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นการแข่งขันใหญ่เช่นเดียวกันกับพี่สาวของเธอ โดยสามารถเทียบได้กับรายการศิลปะการบังคับม้าระดับนานาชาติ ซีดีไอ 2 สตาร์ คลาสพรีเซนจอร์ส ที่ประเทศโปแลนด์ ด้วยม้าคู่ใจอย่าง Wall Street JV ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ได้แข่งในระดับนานาชาติด้วยชื่อเสียงของคนไทย

สำหรับการแข่งขันของ แพตตี้ สุภจิต นั้นเธอได้ใช้เพลงที่ประยุกต์ขึ้นเอง โดยการนำทำนองเพลงจากละครดังอย่าง บุพเพสันนิวาส ผสมกับดนตรีร่วมสมัย เพื่อแข่งขันในรอบ อินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตล์ ซึ่งผลออกมาสร้างความประทับใจให้คณะกรรมการต่างชาติจำนวนมาก จนได้คะแนนสูงถึง 69.585% ทำให้คว้าอันดับ 3 ของรายการมาได้สำเร็จ

Previous articleเอฟ เทพไชยา ขึ้นนำ จอห์น ฮิกกินส์ 5-4 เฟรม ในศึก สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022
Next articleวังขนาย บริจาคเงินสนับสนุน สมาคมรักบี้ 5 แสนบาท เพื่อสภากาชาดไทย