เอฟ เทพไชยา ขึ้นนำ จอห์น ฮิกกินส์ 5-4 เฟรม ในศึก สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022

93

จอห์น ฮิกกินส์

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เอฟ นครนายก หรือ เอฟ เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ชาวไทย สร้างผลงานน่าประทับใจด้วยการขึ้นนำ จอห์น ฮิกกินส์ นักสนุกเกอร์ชาวสกอตแลนด์ มาได้ด้วยสกอร์ 5-4 เฟรม ในศึก สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022 ที่สนามแข่งสนุกเกอร์ครูซิเบิ้ลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

สำหรับการแข่งขันรอบนี้เป็นรอบ 32 คนสุดท้าย ซึ่งจะเป็นการเล่นด้วยการรู้ผลด้วยการชนะ 10 ใน 19 เฟรม โดยที่ทาง เอฟ นครนายก มือวางอันดับ 53 ของโลก จับคู่เจอ ฮิกกินส์ มือวางอันดับ 6 ของโลกและเป็นอดีตแชมป์โลก 4 สมัย

แม้ว่าจะเจอศึกหนักระดับแชมป์โลก 4 สมัย แต่เทพไชยา ยังโชว์ฟอร์มดีทำสกอร์นำ ฮิกกินส์ ไปได้ก่อนในช่วงแรกถึง 4-2 เฟรม แต่ด้วยฝีมืออดีตแชมป์โลกยังไม่สิ้นลายโชว์โหดแทงคิวทำคแนนสูงถึง 106 แต้ม และเพิ่มอีก 98 แต้มตามมาติด ๆ จนตีเสมอมาได้เป็น 4-4 เฟรม

จากการแข่งขันอันดุเดือดในรอบนี้ทำให้ เอฟ เทพไชยา กลายเป็นนักสนุกเกอร์โลก (World Snooker) ที่แทงเร็วที่สุดในโลก ทำเซ็นจูรี่เบรก 114 แต้มในเฟรมที่ 9 จนสามารถขึ้นนำอดีตแชมป์โลกอีกครั้งด้วยสกอร์ 5-4 เฟรม ในช่วงเซสชันแรก

แต่การแข่งขันยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อช่วงเซสชันที่สอง ฮิกกินส์โชว์ผลงานได้ดีกว่าและผิดพลาดน้อยกว่าจนสามารถจบเกมไปได้ด้วยสกอร์ 10-7 เฟรม ส่งผลให้เทพไชยา หยุดอยู่เพียงแค่รอบ 32 คนสุดท้ายเท่านั้น

ส่วนในรอบถัดไป จอห์น ฮิกกินส์ จะได้รอสู้กับผู้ชนะระหว่าง หมู ปากน้ำ หรือ นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ชาวไทย กับ ลูกา เบรเซล นักสนุกเกอร์ชาวเบลเยียม หากคนใดชนะ ก็จะได้เจอกับอดีตแชมป์โลกอีกทีนั่นเอง

Previous articleพรรประชาธิปัตย์ เตรียมส่ง ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ลงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี
Next articleนักขี่ม้าชาวไทย แพตตี้ สุภจิต คว้าอันดับ 3 ในศึก ซีดีไอ 2 สตาร์