วังขนาย บริจาคเงินสนับสนุน สมาคมรักบี้ 5 แสนบาท เพื่อสภากาชาดไทย

23

สมาคมรักบี้

สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลประเภท 15 คน ตามประเพณีของ ทหารตำรวจและพลเรือน เพื่อสภากาชาดไทย โดยมีถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามมกุฎราชกุมารี เป็นรางวัลชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 23 เมษายน 2565 ณ สนามศุภชลาศัย

สำหรับจุดประสงค์ที่จัดการแข่งขันครั้งนี้นั้น ทางผู้จัดมุ่งเน้นที่จะแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อีกทั้งยังสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงสืบสานต่อยอดพระราชณกรณียกิจ นอกจากนี้ยังเป็นผู้อุปนายิกาของสภากาชาดไทย จึงทำให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ทางสมาคมไม่ได้จัดการแข่งขันกีฬารักบี้เป็นเวลานาน

ส่วนการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลในครั้งนี้ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เป็นตัวแทนรับบริจาคเงินสนับสนุนของ กลุ่มวังขยาย โดย คุณบุญญฤทธิ์ ณ วังขยาย มอบเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อสนับสนุนการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลจำนวน 15 คน ตามประเพณี ทหารตำรวจและพลเรือน เพื่อสภากาชาดไทย นอกจากนี้ยังถือโอกาสเป็นการทำบุญร่วมกับสภากาชาดไทยอีกด้วย

นอกจากเงินสนับสนุนข้างต้นแล้ว ทางด้าน พล.ต.ท.กรไชย ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่ม รวมพลคนรักแจง ได้สนับสนุนเงินสำหรับเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬารักบี้ทีมทหารตำรวจจำนวนเงิน 100,000 บาท อีกทั้งยังให้แก่ทีมพลเรือนอีก 50,000 บาท และมอบเงินสนับสนุนเพื่อเป็นทุนทรัพย์จัดการแข่งขันในครั้งนี้อีก 100,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 250,000 บาทเลยทีเดียว

Previous articleนักขี่ม้าชาวไทย แพตตี้ สุภจิต คว้าอันดับ 3 ในศึก ซีดีไอ 2 สตาร์
Next articleสมาคมเบสบอลไทย เตรียมจัดงานการแข่งขันเบสบอลประจำปี ที่ จังหวัดปทุมธานี