ไทเกอร์ ยังคงฟอร์มดี แม่มีลมกระชากแรง แต่ตีสวิงได้ 2 โอเวอร์พาร์ ในศึก มาสเตอร์ส

2

มาสเตอร์ส

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่ได้ลงแข่งขันมานานนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ นักหวดสวิงมือเก๋าระดับตำนานอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกชาวอเมริกัน อดีตแชมป์ 5 สมัย ได้กลับมาลงสนามแข่งขันอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เจอกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจนัก ทำให้ตีพลาดเสียไปถึง 6 โบกี้ แต่ยังดีที่สามารถตีคืนมาได้ 4 เบอร์ดี้ รวมแล้วทำคะแนนไป 2 โอเวอร์พาร์ในการแข่งขันรอบที่สอง รวมผลคะแนนสองวันได้สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 145 จากอันดับ 10 ร่วมตกลงไปที่อันดับ 19 ร่วมแทน

ส่วนทางด้านตัวเต็งของรายการอย่าง ก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์ มือวางอันดับ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คนปัจจุบันสามารถเก็บคะแนนไปได้ 5 อันเดอร์พาร์ รวมสกอร์เป็น 8 อันเดอร์พาร์ 136 แต้ม คะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมอย่าง ฮิเดกิ มัตสึยามะ อดีตแชมป์ของรายการชาวญี่ปุ่น, อิม ซองแจ มือโปรชาวเกาหลีใต้ผู้เป็นแชมป์ในวันแรก, ชาร์ล ชวาร์ตเซล มือโปรชาวแอฟริกาใต้ และเชน โลว์รี่ จากประเทศไอร์แลนด์ โดยทั้งหมดนี้ทำสกอร์ไปได้ 3 อันเดอร์พาร์ 141 คะแนนเท่ากัน ซึ่งนับว่าคะแนนยังห่างจากที่สองร่วมมากถึง 5 สโตรกเลยทีเดียว

จากการกลับมาแข่งขันในครั้งนี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ว่าตนเองจะไม่สามารถกลับมาคืนฟอร์มดีเหมือนในสมัยก่อน นอกจากนี้ยังเจอกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจมากนัก ก็ยังถือว่าทำได้ดีและพอใจในผลงานของตัวเองอยู่ หวังว่าในการแข่งขันรอบสามจะทำได้อย่างเต็มที่กว่านี้

Previous articleทีเค รัชชานนท์ มีลุ้นแชมป์ ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ หลังสู้ไม่ถอย
Next articleหมิว พรปวีณ์ พลิกล็อค ชนะ กาอีม ในศึกโคเรีย โอเพ่น