ธนาคารอุปกรณ์กีฬา หนุนกีฬาเซิร์ฟสเก็ต ให้เยาวชนในภูเก็ต

12

กีฬาเซิร์ฟสเก็ต

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการที่ได้เดินทางไปดูงานที่จังหวัดภูเก็ต ได้พบเห็นบรรดาเด็กและเยาวชนสนใจการเล่นสเก็ตบอร์ดและเซิร์ฟ รวมถึงโรลเลอร์สเก็ต ซึ่งเป็นกลุ่มจำนวนหลายสิบคน โดยจับกลุ่มกันไปยืมอุปกรณ์กีฬาเซิร์ฟสเก็ต จากธนาคารอุปกรณ์กีฬา ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่ทำให้เด็กและเยาวชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า

“เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนได้เล่นกีฬากันอย่างเสมอภาค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกรรมการบริหารกองทุน หนุนแนวคิดนี้ และสั่งการให้เกิดให้ได้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และเพื่อให้ภาษีของประชาชนใช้ไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน พร้อมยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากทราบดีว่าเด็กแต่ละคนไม่มีเงินซื้อสเก็ตบอร์ดตัวแรก เงินกองทุนสามารถลดความเหลื่อมล้ำของสังคมได้ เราก็จะทำ” ดร.สุปราณีกล่าว

ธนาคารอุปกรณ์กีฬา เกิดขึ้นแห่งแรกที่จังหวัดภูเก็ต นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬาโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดตั้งธนาคารอุปกรณ์กีฬาขึ้นมา ก็เพื่อต้องการให้โอกาสเด็กและเยาวชนที่รักและสนใจเล่นกีฬากระดานโต้คลื่น เซิร์ฟสเก็ตบอร์ด ได้มีโอกาสทำในสิ่งที่ตนเองฝันทัดเทียมกัน ซึ่งทุกคนเข้าไปยืมได้ เพียงแค่มีบัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น โดยธนาคารฯ ได้สรรหาอุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพ เลือกวัสดุ แหล่งที่มาได้มาตรฐาน ทุกคนสามารถเข้ามายืมใช้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนรักการเล่นกีฬา และพัฒนาสู่ทีมชาติเพื่อต่อยอดไปเล่นระดับอาชีพในอนาคต

Previous articleสุชาติ เยือนซาอุดิอาราเบีย เตรียมส่งแรงงานพร้อมให้สวัสดิการ
Next articleบิ๊กก้อง พร้อมจัด สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ในกีฬาคนพิการแห่งชาติ 30 มีนาคม ถึง 3 เมษายน