เบิร์กส์ เตรียมหาทีมใหม่หลังเพดานเงินเดือนเกินที่ นิคส์ จะจ่ายให้

15

นิคส์

หลังจากที่สถานการณ์ของ นิวยอร์ก นิคส์ พวกเขาค่อนข้างที่จะสิ้นหวัง กับการเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ 2022 และแน่นอนว่า สิ่งที่ นิวยอร์ก นิคส์ กำลังจะทำ นั่นก็คือปล่อยผู้เล่นออกจากทีม และงานนี้หวยออกที่ อเล็ค เบิร์กส์ การ์ดตัวเก่งของทีมที่เล่นได้ทั้งแม่ทัพ และตัวโดดยิง ให้แล้วเสร็จก่อนที่ตลาดจะปิดเทรดในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ และนี่คือสิ่งที่ นิวยอร์ก นิคส์ กำลังดำเนินการ

สำหรับในช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา นิวยอร์ก นิคส์ พวกเขาใช้งบประมาณไปถึง 78 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2340 ล้านบาท) ในการซื้อ อเล็ค เบิร์กส์ เข้ามาเสริมทัพ และสถานการณ์ของ นิวยอร์ก นิคส์ ตอนนี้ก็ไม่ได้ดีตามที่คาดหวัง หลังจากที่พวกเขาอยู่นอกพื้นที่ด้วยสถิติ 24 – 28

นั่นจึงทำให้ นิวยอร์ก นิคส์ วางแผนไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เกี่ยวกับอนาคตว่า จะต้องรักษาเพดานเงินเดือนเพื่อที่จะเทรดผู้เล่นรายใหม่เข้ามาที่มีค่าจ้างต่ำกว่าบรรดาผู้เล่นที่รับสูงสุด หรือรับเกินกว่าเพดานเงินเดือนจะจ่ายในตอนนี้

และเมื่อความสิ้นหวังของ นิวยอร์ก นิคส์ ที่พวกเขารู้ว่าคงไปไม่ถึงฝั่งแน่นอน นั่นจึงทำให้พวกเขาเตรียมที่จะเทรดหาทีมใหม่ให้กับ อเล็ค เบิร์กส์ การ์ดคอมโบ้ที่เล่นได้ทั้งแม่ทัพ และตัวโดดยิง ซึ่งผลงานเฉลี่ยในตอนนี้อยู่ที่ 11.1 แต้ม ยิงไกลแม่นมากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ บวกกับอีก 4.2 รีบาวน์ด 2.5 แอสซีสต์  และ 1.1 สตีล

ซึ่งผลงานระดับ อเล็ค เบิร์กส์ ควรที่จะไปอยู่กับทีมที่ล่าแชมป์มากกว่า นั่นคือคำพูดที่สวยหรู แต่แท้ที่จริงแล้วการปล่อย อเล็ค เบิร์กส์ ออกจากทีมข้อดีอย่างแรกคือ นิวยอร์ก นิคส์ จะไม่ต้องจ่ายค่าจ้างที่แพง เพราะว่าสถานะของทีมอนาคตไม่ไกลในฤดูกาลนี้

และอีกหนึ่งอย่างก็คือพวกเขาคงจะได้กำไรสำหรับทีมที่เทรดอเล็กซ์เบิกไปร่วมงานเพราะผู้เล่นอย่างอเล็กเบิร์ดถือว่าเป็นผู้เล่นที่อยู่ในคลาสระดับสูงของลีกและพวกเขาจะใช้เงินดังกล่าวไปจับจ่ายซื้อผู้เล่นที่มีเงินเดือนค่าจ้างน้อยเข้ามาร่วมเป็นชายมากกว่า

Previous articleผู้กำกับคนดังชี้ หนังฮีโร่ยุคใหม่ ทำไมไม่มีฉากเพศสัมพันธ์
Next articleกรีนเบย์ ตั้งเป้าดึง ร็อดเจอร์ส นำทัพซีซั่นหน้า