สุชัย เปิดสังเวียนคัดนักเทนนิสเตรียมสู้ศึก เอเชียนเกมส์ 2022

25

เอเชียนเกมส์ 2022

เริ่มเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ก่อนสู้ศึกใหญ่ ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 สำหรับ นาย สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ในครั้งนี้ได้เข้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ครั้งที่ 6/2564 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

โดยบทสรุป ของที่ประชุมที่ได้ข้อสรุปอย่างแน่ชัดแล้วว่า การคัดเลือกนักเทนนิสเตรียมความพร้อมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ของทีมชาติไทยจะมีกำหนดการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 ถึง 28 มกราคม 2022 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

ทั้งนี้การเปิดรับสมัครนักเทนนิสทั่วไปเข้าร่วมการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว (ไม่มีค่าสมัคร) กำหนดสายการแข่งขันไม่เกิน 64 คน และจัดอันดับนักกีฬาจากอันดับประเทศไทย

ในขณะที่ การแข่งขันรอบแรก ใช้ระบบน็อกเอาท์หรือแพ้คัดออก ในส่วนรอบสอง หรือรอบ 32 คน จะแข่งขันระบบน็อกเอาท์ คัดเอาผู้ชนะ 16 คน เข้าไปแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจะแบ่งเป็น 4 กลุ่ม แข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม

และ ผู้ที่ได้อันดับ 1 ของกลุ่ม รวมทั้งหมด 4 คน จะได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ในขณะผู้ที่รั้งอันดับ 2-4 รวม 12 คน จะได้เล่นรอบแก้ตัว และจะมีการแบ่งกลุ่ม ออกเป็น 4 กลุ่ม ๆ  ละ 3 คน โดยจะต้องแข่งขันพบกันหมด และผู้ที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละกลุ่มในรอบนี้ จะได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการเป็นลำดับต่อไป เป็นจำนวน 4 คน

ล่าสุด นายสุชัย ได้กล่าวว่า

  “นักเทนนิสที่ได้เข้าโครงการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทย นอกจากจะได้เบี้ยเลี้ยงจากการฝึกซ้อมของเอเชี่ยนเกมส์แล้ว ยังได้รับงบสนับสนุนจำนวนหนึ่งในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ และอาจได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ รวมถึงศึกเดวิสคัพ และศึกบิลลี่ จีน คิง คัพ ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสมาคมในเรื่องความพร้อมของนักกีฬาและความเหมาะสมในช่วงเวลานั้นว่าจะส่งใครไปแข่งขันรายการใดบ้าง”

Previous articleรอลุ้น แซนเดอร์ส สแกนละเอียดกระดูกแขนร้าว
Next articleHorizon Forbidden West สั่งซื้อได้แล้วก่อนวางจริง 18 ก.พ.ปีหน้า