บัวขาว ชี้แนะนักชกรุ่นน้อง ต้องขยันออกหมัดเพราะนักชกต่างชาติพัฒนาฝีมือมากขึ้น

233

นักชกต่างชาติ

ถือเป็นคำแนะนำของรุ่นพี่ที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนสำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังที่ได้ฝากผลงานไว้กับวงการต่อสู้ ในระดับโลกมาแล้วมากมายตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

โดยในครั้งนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้แนะนำนักชกรุ่นน้องให้มีสไตล์การชกที่ต้องขยันออกอาวุธให้มากขึ้น หลังจากที่การแข่งขัน

มวยไทยเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จัดโดยสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ อิฟม่า ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยนักชกไทยยังคงครองความยิ่งใหญ่ในหลากหลายรุ่น แต่ทว่าในบางรุ่นเริ่มเสียแชมป์ให้กับนักมวยไทย ชาวต่างชาติ ที่ชกได้อย่างยอดเยี่ยม

ล่าสุด บัวขาว ได้แนะนำรุ่นน้องได้อย่างน่าสนใจว่า

 “การแข่งขันในครั้งนี้ตนได้เห็นถึงการพัฒนาของนักมวยต่างชาติที่เก่งขึ้นกว่าเดิม คู่ที่ตนบรรยายนักมวยต่างชาติเอาชนะนักมวยไทยได้ด้วยเพราะเขาขยันออกอาวุธมากกว่า ของเราติดถอยมากเกินไป ออกอาวุธไม่ต่อเนื่องทั้ง ๆ ที่อาวุธมวยรุนแรงกว่า ถ้าเราไม่เร่งปรับปรุงตัวใหม่ก็น่าห่วง ของเรายังติดแบบมวยอาชีพที่ชกตามเวทีใหญ่ การแข่งขันแบบนี้จะเน้นออกอาวุธมวยไม่ใช่เน้นรูปมวยสวย ถ้าเป็นแบบนี้นักมวยไทยก็แพ้ได้”

ในขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานอิฟม่า ก็ได้ยอมรับในเรื่องนี้เช่นกันว่า

 “ผมดูการชกของนักมวยไทยกับมวยต่างชาติ ต้องยอมรับว่าไม่ใช่นักมวยไทยจะชนะเขาได้ง่ายๆ มวยต่างชาติเก่งขึ้นกว่าเดิมเน้นออกอาวุธ เดินชน ผิดกับนักมวยไทยไม่ค่อยออกอาวุธ เต้นคุมรูปมวย ตรงนี้แหละน่าห่วงถ้าเรายังชกแบบนี้เราแพ้เขาแน่ จึงอยากฝากนักมวยและหัวหน้าคณะทุกคนให้ปรับสไตล์การชกให้ดีกว่าเดิม

Previous articleZendaya อยากนั่งเก้าอี้ผู้กำกับ ทำหนังรักหญิงผิวดำ 2 คน
Next article“บิ๊กสุชัย” เตรียมจัดเทนนิสประเทศไทยส่งท้ายปี