Zendaya อยากนั่งเก้าอี้ผู้กำกับ ทำหนังรักหญิงผิวดำ 2 คน

140

ผู้กำกับ

Zendaya นักแสดงหญิงดาวรุ่งที่แฟนหนังรู้จักดีจากบทบาท Michelle หรือ MJ หวานใจของ Peter Parker ในหนัง Spider-Man ไตรภาคล่าสุดตระกูล “Home” ที่มี Tom Holland เป็นไอ้แมงมุม ล่าสุดเธอเปิดเผยว่าอยากทำงานเบื้องหลังไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์หรือผู้กำกับภาพยนตร์

Zendaya Maree Stoermer Coleman ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Interview เมื่อถูกป้อนคำถามว่า เธออยากทำงานอะไรในอนาคตหากไม่ใช่สิ่งที่เธอทำอยู่ตอนนี้ โดยนักร้องนักแสดงชาวอเมริกัน วัย 25 ปี ตอบว่าเธออยากทำงานเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์ รวมถึงตำแหน่งใหญ่อย่างโปรดิวเซอร์และผู้กำกับ

“ งานสร้างภาพยนตร์ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเสมอ ยิ่งหากมีโอกาสโปรดิวซ์หรือกำกับในอนาคต ก็จะเป็นเรื่องยอดมาก เพราะแบบนี้ฉันจึงชอบใช้เวลาอยู่ในกองถ่าย แม้ในวันที่ไม่มีคิวแสดง ฉันก็จะไปคลุกตัวอยู่ในกองถ่ายเพื่อเรียนรู้ ฉันไม่เคยรีรอที่จะถามคนกองถ่ายว่า พวกเขากำลังทำอะไรอยู่ ”

Zendaya เริ่มต้นอาชีพนักแสดงเมื่อปี 2011 ใน Shake It Up ทีวีซีรีส์แนวซิทคอมทางช่อง Disney กับบทหนึ่งในตัวละครหลัก Rocky Blue ก่อนมีผลงานภาพยนตร์ครั้งแรกอีก 2 ปีต่อมากับการให้เสียงสุนัขชื่อ Lollipop ใน Super Buddies ที่สร้างเพื่อลงแผ่นดีวีดี แต่ภาพยนตร์ที่เธอปรากฏตัวจริง ๆ คือ Spider-Man: Homecoming ภาคแรกของไตรมาส “ไอ้แมงมุม” เวอร์ชั่น Jon Watts นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ

Zendaya เป็นลูกครึ่ง คุณพ่อเป็นคนแอฟริกาใต้-อเมริกัน ส่วนคุณแม่สืบเชื้อสายจากบรรพบุรุษที่เป็นชาวเยอรมันและสกอตต์ สีผิวของเธอจึงออกไปทางคล้ำ ๆ โดยเธอเคยเปิดใจกับนิตยสาร British Vogue เมื่อต้นปีว่า เธอจะให้นักแสดงนำเป็นผู้หญิงผิวดำเสมอหากได้เป็นผู้กำกับ

ส่วนหนึ่งที่บอกเล่ากับสื่อ Interview เธอให้สัมภาษณ์ว่า เธออยากทำหนังแนว Coming of Age เป็นเรื่องความรักของผู้หญิงผิวดำสองคน แต่อารมณ์ของหนังคงเป็นแบบเรียบง่าย สวยงาม มีความสุขและความรัก ไม่โยงประเด็นหนัก ๆ อย่างความบอบช้ำในจิตใจหรือพบการตกระกำลำบากในการดำเนินชีวิตแบบที่หนังฮอลลีวู้ดนิยมทำกัน

Previous articleThe Dark Tower (2017) เมื่อการปกป้องหอคอย คือสิ่งสำคัญก่อนที่โลกจะล่มสลาย
Next articleบัวขาว ชี้แนะนักชกรุ่นน้อง ต้องขยันออกหมัดเพราะนักชกต่างชาติพัฒนาฝีมือมากขึ้น