“ฤทธิ์เทวดา” เปิดตัวสังเวียน ONE มวยไทย เจอของแข็ง “เสมาเพชร”

143

เสมาเพชร

ฤทธิ์เทวดา นักสู้จากค่ายเพชรยินดี ประเดิมไฟท์แรกบนสังเวียน ONE ที่สิงคโปร์ เจอของแข็ง เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ โดยทั้งสองจะขึ้นเวทีเป็นคู่เอกของศึก ONE: NEXTGEN II สัปดาหนี้

วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน หรือ MMA ระดับแนวหน้าของทวีปเอเชีย เปิดโปรแกรมอย่างเป็นทางการของศึก ONE: NEXTGEN II ซึ่งจะเผยแพร่ในรูปแบบเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยคู่เอกเป็นการปะทะกันระหว่าง เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ พบกับ ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี มวยไทยชื่อดังแห่งยุค ที่จะก้าวขึ้นสังเวียน ONE เป็นไฟท์แรก โดยทั้งสองจะต่อสู้แบบมวยไทย รุ่นแบนตัมเวท 3 ยก แต่สวมนวม MMA ขนาด 4 ออนซ์

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ เพิ่งพลาดทำศึกกับเพื่อนรัก ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึก ONE: FIRST STRIKE เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากฝ่ายหลังถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขณะที่ ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี เพิ่งสะสางปัญหาเรื่องสัญญาได้ จึงได้รับโอกาสทองลงต่อสู้ในฐานะนักกีฬา ONE เป็นครั้งแรก ถือว่าจะได้พิสูจน์ฝีมือตนเองให้แฟน ๆ วัน แชมเปียนชิพ ได้ประจักษ์

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ภายใต้กติกา MMA ระหว่าง 2 นักสู้รุ่นเฟเธอร์เวทคือ ถัง ไค จากจีน และ ยูน ชาง มิน เกาหลีใต้ โดยทั้งสองมีเป้าหมายคว้าชัยชนะเพื่อเร่งไต่อันดับของรุ่นนี้

โจ ณัฐวุฒ  นักชกคิกบ็อกซิงชาวไทย เพิ่งเดินทางข้ามทวีปกลับมาหลังจากไปสร้างชื่อกระฉ่อนในสหรัฐอเมริกา โดยมี ยูริก ดาฟเทียน เจ้าของหมัดตะลุมพุกจากรัสเซีย ขันอาสาต้อนรับกลับบ้าน ผู้ชนะไฟท์นี้จะได้สิทธิชิงตำแหน่งตัวสำรองของการแข่งขัน คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวท ซึ่งอีกคู่หนึ่งที่แย่งชิงตำแหน่งเดียวกันคือ จาง ฉุนยู่ พบกับ โดวิดาส ริมคุส

ส่วน 2 ไฟท์เปิดหัวรายการ เริ่มด้วยมวยไทย รุ่นแบนตัมเวท วิกเตอร์ ปินโต นักสู้ฝรั่งเศสที่คนไทยรู้จักกันดี กลับมาชกมวยไทยอีกครั้งหลังย้ายไปวิกคิกบ็อกซิงช่วงหนึ่ง จะพบกับ หาน ซือ หาว ซึ่งเคยแพ้วิกเตอร์มาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน ส่วนอีกคู่ อากิลัน ทานี พบกับ ฮิโรยูกิ เทตซูกะ แบบ MMA รุ่นแคตช์เวท 86 กิโลกรัม

ผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานสามารถรับชมศึก ONE: NEXTGEN II ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปฯ มือถือ ONE Super App, ยูทูป ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

Previous article“ภูวิช” จบอันดับ 13 ร่วม “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ” เตรียมเทิร์นโปรปีหน้า
Next articleพีเทอร์สัน รันนิ่งแบ็กลายครามลงเอย ไททั่นส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว