“ภูวิช” จบอันดับ 13 ร่วม “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ” เตรียมเทิร์นโปรปีหน้า

30

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ

“อรรจน์” ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย อันดับ 43 สมัครเล่นโลก สร้างผลงานได้ดีที่สุดในกลุ่ม 6 นักกอล์ฟไทยที่ลงแข่งขัน จบอันดับ 13 ร่วมของการแข่งขันรายการใหญ่ระดับทวีป “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก, เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ อาร์แอนด์เอ ร่วมจัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” หรือ เอเอซี ครั้งที่ 12 แข่งขันระหว่างวันที่ 3 – 6 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ระยะ 6,986 หลา พาร์ 71 ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศสมาชิกลงชิงชัย

แชมป์ตกเป็นของ เคตะ นากาจิมา มือ 1 สมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเฉือนเพลย์ออฟชนะ ไทอิจิ โค นักกอล์ฟลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน จากฮ่องกง หลังทั้งคู่จบด้วยสกอร์รวมเท่ากัน 14 อันเดอร์พาร์ 270

ทางด้านมือสมัครเล่นอันดับที่ 43 ของโลก “อรรจน์” ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย วัย 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 5 มหาวิทยาลัยซาน ดิอา โกสเตท ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบสุดท้ายทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 71 รวมสกอร์สี่วัน 7 อันเดอร์พาร์ 277 จบอันดับ 13 ร่วม

ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย พูดถึงการแข่งขัน เอเอซี ครั้งที่ 2 ของตัวเองว่า “วันนี้เสียสามหลุมติดที่หลุม 7,8,9 ไม่ใช่ว่าตีไม่ได้ ทำให้ไปเสียในจุดที่ไม่ควรเสีย แต่มาแก้ได้ 3 เบอร์ดีติดในสามหลุมสุดท้าย รู้สึกดีเพราะเป็นสามหลุมที่ยากที่สุดของสนาม โดยรวมจบที่อันดับท็อป 15 ก็ค่อนข้างพอใจ เพราะรายการนี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จบรายการนี้ก็จะกลับอเมริกาไปเรียนต่อและแข่งให้มหาวิทยาลัย และจะเทิร์นโปรในปีหน้า”

ขณะที่นักกอล์ฟไทยอีก 5 รายทำผลงานดังนี้ “เบ๊บ” ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 280 จบอันดับ 21 ร่วม, “พีเจ” วีรวิชญ์ นาคประชา สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 38 ร่วม, “โอ๊ค” ศุภกิจ สีลานาแก สกอร์รวมสามวัน 5 โอเวอร์พาร์ 289 อยู่อันดับ 43 ร่วม, “ปูรณ์” ปรัตถกร สูยะศรี สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 291 รั้งอันดับ 47 ร่วม ขณะที่ “ต้า” ธัญพัฒน์ สุขเกิด ถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากบาดเจ็บข้อมือขวา

Previous article“กัปตันกิ๊ฟ” ตั้งครรภ์ ถอนตัวนัดอำลา 7 นักตบทีมชาติ “รัศมีแข” ลงแทน
Next article“ฤทธิ์เทวดา” เปิดตัวสังเวียน ONE มวยไทย เจอของแข็ง “เสมาเพชร”