“ เลอบรอน เจมส์ ” ยกมือหนุนฉีดวัคซีน เรื่องดีต่อส่วนรวม

60

ฉีดวัคซีน

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดดาวดังของ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในวันที่พบปะสื่อมวลชนกับ แอลเอ เลเกอร์ส และเจ้าตัวก็ได้เปิดปากเป็นครั้งแรกกับเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด – 19

งานดังกล่าว เลอบรอน เจมส์ ก็ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตัวเขาได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังบอกอีกว่าเพื่อความราบรื่นของการทำงาน และที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยของครอบครัว เจ้าตัวจึงตัดสินใจฉีดวัคซีนโดยที่ไม่มีข้อแม้

สำหรับกฎข้อบังคับของแต่ละรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ไม่ได้บังคับที่จะให้ประชาชนหรือว่าผู้เล่นในแต่ละทีมของลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ จะต้องฉีดวัคซีน และแน่นอนว่า แอลเอ เลเกอร์ส ตั้งอยู่ในมหานคร ลอส แองเจลีส ซึ่งก็มิได้มีข้อบังคับให้นักกีฬาอาชีพต้องฉีด แต่สำหรับ เลอบรอน เจมส์ แล้วในมุมมองของเจ้าตัว ถ้าหากว่ายังไม่ฉีดและเดินทางไปแข่งขัน เอ็นบีเอ ภายในลีก ซึ่ง นิวยอร์ก ซิตี, ซาน ฟรานซิสโก และ โตรอนโต ประเทศแคนาดา พวกเขาต่างก็มีกฎข้อบังคับว่าผู้เล่นทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน จะต้องฉีดวัคซีนเท่านั้น นั่นคืออุปสรรคของการทำงาน และ เลอบรอน เจมส์ มองว่าถ้าหากฉีดวัคซีนแล้ว ทุกอย่างจะราบรื่นไร้ปัญหาเพื่อภาพรวมของทีม

และอีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ เลอบรอน เจมส์ ให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีน นั่นก็เพื่อครอบครัวเพราะ เลอบรอน เจมส์ มองเห็นถึงประเด็นที่ว่าเรื่องของการฉีดวัคซีนถึงแม้ว่ายังไม่แพร่หลายในกลุ่มคนอเมริกัน โดยเฉพาะบางรัฐที่ไม่ได้บังคับ แต่สำหรับเรื่องของคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่เป็นลูก ๆ หลาน ๆ ของ เลอบรอน เจมส์ ควรที่จะได้รับคุ้มครองจากคนในครอบครัว

โดยเฉพาะ เลอบรอน เจมส์ ที่เป็นหัวหน้าครอบครัวและต้องออกไปเผชิญกับผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะอยู่ในสนามซ้อมหรือว่าสนามแข่ง ซึ่งนี่คือสิ่งที่ เลอบรอน เจมส์ มองเห็นเป็นประเด็นสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการฉีดวัคซีน ซึ่งก่อนหน้านี้ เลอบรอน เจมส์ ก็ค่อนข้างจะนิ่งเฉยกับเรื่องดังกล่าวหรืออาจจะฉีดมาแล้วก่อนหน้านี้แต่ยังไม่ได้เปิดเผย

Previous articleอภิชาติพงศ์ เล่าถึงที่มาที่ไปของ Memoria หนังที่ถูกพูดถึงในระดับโลก
Next articleน้ำเพชร ฟาด เนท ศิตานันท์ ถ้าอยากนอนเต็มอิ่ม ไม่กดดัน ให้ไปทำอย่างอื่น