ศุภวุฒิ ยอมรับเสียประตูเร็ว ทำพลาดเยอะ ส่งร่วงฟุตซอลโลก

13

ฟุตซอลโลก

ฝันสลายอย่างแท้จริงสำหรับทีม “ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ” ที่นัดล่าสุดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พ่ายแพ้อย่างหมดรูปให้กับ ทีมชาติคาซัคสถาน 0 – 7 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศลิธัวเนีย พลาดสร้างประวัติศาสตร์เข้าไปเล่นรอบก่อนรองขนะเลิศเป็นครั้งแรก

โดยตลอดทั้งเกม ทีมชาติไทย พลาดท่าเสียถึง 3 ประตูในช่วงครึ่งเวลาแรก และจากเรื่องดังกล่าวทำให้ ทีมชาติไทย ต้องเล่นในรูปแบบที่เรียกว่า พาวเวอร์ เพลย์ หรือการเล่นโดยไม่มีผู้รักษาประตู แต่สามารถให้ผู้เล่นอิสระขึ้นมาทำเกมรุกได้

แต่ทว่าทุกอย่างกลับกลายเป็นดาบสองคมเพราะเมื่อทีมชาติไทยไม่สามารถยิงประตูทีมชาติคาซัคสถานได้ ทำให้ปากประตูของตนเองโล่ง และทีมคู่แข่งสามารถยิงประตูอย่างง่ายดายจากฝั่งของตนเองใส่ทีมชาติไทย

ภายหลังจบเกม ยอดนักเตะทีมชาติไทยอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ได้ลงเล่นในเกมนี้ และไม่สามารถทำประตูได้ ได้กล่าวด้วยความเสียใจว่า

“ เกมนี้เราเริ่มต้นไม่ดีและเสียประตูเร็ว ทำให้สิ่งที่เราเตรียมมา มันต้องเปลี่ยนไปและผิดพลาดในหลายครั้ง จนทำให้เสียประตูมากมาย เราพยายามเล่น พาวเวอร์เพลย์ เพื่อเอาสกอร์กลับมา แต่เราก็ผิดพลาดเยอะมาก ต้องขอโทษแฟนบอลที่เราไปต่อไม่ได้ แต่ทุกคนทั้งนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชก็พยายามทำงานหนักอย่างเต็มที่แล้ว ”

ทั้งนี้ นักฟุตซอลเจ้าของฉายา “ เทพอาร์ม ” ยังไม่ได้เปิดเผยถึงการเลิกเล่นทีมชาติไทยหรือไม่ แต่ทว่าหลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่าจะมีนักฟุตซอลทีมชาติไทยหลายรายที่โบกมือลาทีมชาติหลังจบภารกิจในครั้งนี้เนื่องด้วยอายุที่ล่วงเลยมามากแล้ว

Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล โคโลญจน์ 3-1 กรอยเธอร์ เฟือธ (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next articleLife is Strange : Remastered Collection เลื่อนไปวางกุมภาพันธ์ปีหน้า