ไวกิงส์ ตบรางวัลจงรักภักดีให้เซฟตี “ สมิธ ” เซ็นต่อ 4 ปี

23

สมิธ

เรียกได้ว่าเหล่าบรรดาแฟน ๆ มินเนโซตา ไวกิงส์ พวกเขาออกมาเฮกันถ้วนหน้าหลังจากที่ทีมได้ตัดสินใจมอบสัญญาให้กับ แฮร์ริสัน สมิธ เซฟตีวัย 32 ปี ด้วยการเซ็นสัญญาขยายออกไป 4 ปี มูลค่า 64 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,048 ล้านบาท) ซึ่ง มินเนโซตา ไวกิงส์ ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ สื่อทุกแขนงได้ออกมาวิเคราะห์ว่า มินเนโซตา ไวกิงส์ พวกเขาให้ความสำคัญกับ แฮร์ริสัน สมิธ เป็นอย่างมากหลังจากที่พวกเขาได้อยู่ร่วมงานกันตลอดอาชีพที่ แฮร์ริสัน สมิธ ก้าวเข้าสู่ลีก เอ็นเอฟแอล และแน่นอนว่า แฮร์ริสัน สมิธ คือ เซฟตีที่อยู่ในระดับแถวหน้าของวงการอเมริกันฟุตบอลในปัจจุบันนี้อีกด้วย

แฮร์ริสัน สมิธ ก้าวเข้าสู่อาชีพนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลในฐานะดราฟท์รอบแรก คลาส 2017 และแน่นอนว่า ตั้งแต่ที่ แฮร์ริสัน สมิธ เข้าสู่ลีกอาชีพ เจ้าตัวยังไม่เคยย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่น และด้วยความจงรักภักดี บวกกับฝีมือในการลงสนามให้กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ทำให้ แฮร์ริสัน สมิธ เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมมาโดยตลอด

และสำหรับผลงานของ แฮร์ริสัน สมิธ ในวัย 32 ปี ก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน หลังจากที่เจ้าตัวก้าวเข้าสู่ทีม มินเนโซตา ไวกิงส์ ตั้งแต่ปี 2012 เขาออกสตาร์ททั้งหมด 129 เกม จากการลงเล่น 130 เกม ซึ่งหากจะพูดถึงว่า เซฟตีที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ มินเนโซตา ไวกิงส์ ก็คงต้องยกให้ แฮร์ริสัน สมิธ ผู้เล่นที่จงรักภักดี

การเซ็นสัญญาของ แฮร์ริสัน สมิธ ครั้งนี้ การันตีจ่ายที่ 26.38 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 844 ล้านบาท) นั่นจึงทำให้ตัวเขากลายเป็นเซฟตีที่รับค่าจ้างมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก เอ็นเอฟแอล หลังจากที่ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส์ ก็ได้จ่ายค่าจ้างที่แพงที่สุดให้กับ จามาล อดัมส์ เซฟตีของพวกเขาเช่นเดียวกัน และเป็นค่าจ้างอันดับ 1 ของลีก เอ็นเอฟแอล ในตำแหน่งเซฟตี

Previous articleมิลล์ส ปลื้มได้ร่วมงาน “ ดูแรนท์ ” หลังเซ็นสัญญากับ เน็ตส์
Next articleCROWZ เกมใหม่คล้าย Battlefield เปิดตัวสวย แฟน ๆ ชื่นชอบ