กกท. ไม่สบายใจ “ โปรเม ” ออกค่าเดินทางส่วนต่าง ลุยศึก โอลิมปิก

20

โอลิมปิก

ถึงแม้ว่าในเวลานี้ “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟหญิงคนเก่งของทีมชาติไทย ได้รูดม่านการสู้ศึกกอล์ฟหญิงในกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ทว่าข่าวที่ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนักเมื่อได้มีการเปิดเผยจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ไม่สบายใจกับการที่ โปรเม ต้องออกค่าเดินทางส่วนต่างที่ค่อนข้างแพง เพื่อมาลงแข่งขันศึก “ โตเกียว เกมส์ 2020 ” ด้วยตนเอง

ผู้นำแห่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ หลังจากที่ได้คุยในประเด็นปัญหาของนักกีฬา หนึ่งในเรื่องที่รู้สึกกังวลคือ เรื่องของ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย ที่ติดขัดปัญหาในหลาย ๆ ประเด็น โดยเรื่องค่าใช้จ่ายตั๋วเดินทาง โปรเม ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ด้วยตัวเองกว่า 180,000 บาท แต่ระเบียบราชการเบิกจ่ายได้แค่ชั้นประหยัด 30,000 บาท เท่านั้น ”

“ ซึ่งส่วนต่างนี้ กกท. ไม่สบายใจนัก และเงื่อนไขการเบิกจ่ายเหล่านี้ กกท.จะต้องไปหารือเพื่อแก้ไขปัญหา เพราะแม้จะถูกมองว่า นักกอล์ฟมีรายได้แต่การเดินทางมาแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ นั้น  โปรเม เต็มใจที่จะบินมา และเป็นการทำหน้าที่เพื่อชาติ ดังนั้นควรจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้เหมาะสมกว่านี้ ซึ่งตนจะพยายามนำเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องว่า ในอนาคตจะปรับแก้หลักเกณฑ์ให้เข้ากับสถานการณ์จริงได้อย่างไรบ้าง ”

ทั้งนี้จากเรื่องดังกล่าว แฟน ๆ กีฬาในโลกโซเชียลต่างตำหนิระบบการทำงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยหลายฝ่ายมองว่านี่คือการทำงานแบบราชการแบบเก่ามากจนเกินไป และสมควรต้องได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้เข้ากับยุคสมัยใหม่

Previous articleRiders Republic เปิดทดลองตัว Beta ทุกแพลตฟอร์มในเดือนสิงหาคม
Next articleสเตฟเฟิร์ด ลงซ้อม “ แรมส์ ” แม้ร่างกายยังไม่เต็มร้อย