“ โปรเม ” เข้าอันดับที่ 7 ร่วม “ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ”

18

ยูเอส วีเมนส์ โอเพน

“ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล คว้าอันดับ 7 ร่วมในรายการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน 2021 ที่ ซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงตามเวลาประเทศไทยเมื่อวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

และสำหรับรายการนี้ ยูกะ ซาโซะ สวิงสาวชาวฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ นาสะ ฮาตาโอกะ สาวญี่ปุ่นในการดวล โฮล – บาย – โฮล เพลย์ออฟ ก็สามารถคว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน 2021 ไปครองได้ และเป็นนักกอล์ฟสาวชาวฟิลิปปินส์คนแรกที่สามารถคว้าแชมป์รายการเมเจอร์นี้ได้

สำหรับ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน 2021 ถือว่าเป็นรายการเมเจอร์ที่ 2 ของปีที่จัดขึ้น และเป็นรายการแข่งขันที่ถือว่ามีอายุยาวนาน ซึ่งเป็นรายการเก่าแก่ของวงการกอล์ฟหญิง และครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 76 ชิงเงินรางวัล 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 176 ล้านบาท) ที่สนาม กอล์ฟ ดิ โอลิมปิก คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,546

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทางผู้จัดได้อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามแบบจำกัดจำนวน ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลและทีมผู้จัดที่วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างแน่นเคร่งครัดอีกด้วย

สำหรับ “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล เป็นโปรกอล์ฟสาวไทย ที่ถือว่าทำผลงานดีที่สุดในรอบนี้ หลังจากที่ โปรเม ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 285 รับอันดับ 7 ร่วมกับ โปรสาวจีน หลิน ซื่อหยู, โปรสาวแคนาดา บรู้ค เฮนเดอร์สัน และ โปรสาวเกาหลีใต้ ปาร์ค อินบี

หลังจากจบเกมการแข่งขันในรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน 2021 ที่ ซาน ฟรานซิสโก และ โปรเม คว้าอันดับ 7 ร่วม เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยตั้งความรู้สึกว่า

“ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ หากจะคิดว่ายากมากหรือไม่ ก็คงไม่ยากมาก แต่สำหรับการแข่งขันในศึก ยูเอส วีเมนส์ หากจะมองอีกแง่หนึ่งก็ถือว่ามีโปรกอล์ฟที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ มากมายเข้าร่วมการแข่งขัน ”

“ แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า บางครั้งสถานการณ์ที่กดดัน และต้องพบกับนักกอล์ฟที่ต้องวัดกันด้วยฝีมือแบบหลุมต่อหลุม มันทำให้ทุกอย่างค่อนข้างที่จะไม่เป็นอย่างที่คิด หรืออาจจะกดดัน แต่ก็พอใจผลงานหลังจากที่จบการแข่งขันในรายการนี้ ”

Previous articlePalworld เกมเอาชีวิตรอด-คราฟท์ของ วางขายปีหน้าเฉพาะ PC
Next articleเลิฟ ควอเตอร์แบ็ค “ กรีนเบย์ ” พัฒนาเร็ว ลุ้นเสียบแทน ร็อดเจอร์ส