ยกเลิก “ เอฟวัน ” ที่ อิสตันบูล ปาร์ก กลางเดือนมิถุนายน

10

อิสตันบูล ปาร์ก

ทางผู้จัดการแข่งขัน เอฟวัน ได้ออกมาคอนเฟิร์มเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ในช่วงของกลางเดือนมิถุนายน ที่จะจัดการแข่งขัน เตอร์กิซ กรังด์ปรีซ์ 2021 ที่ อิสตันบูล ปาร์ก ประเทศตุรกี พวกเขาได้วางแผนยกเลิกหลังจากที่ประเทศตุรกีมีการแพร่เชื้อระบาด โควิด-19 อย่างหนัก ถึงแม้ว่าทางทีมผู้จัดรถแข่งสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกซีซัน 2021 จะมีมาตรการการป้องกันที่แน่นหนา และดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้รับความเชื่อมั่นอยู่ดี

แต่สำหรับสนามที่ อิสตันบูล ปาร์ก ในประเทศตุรกี ที่จะจัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ฟอร์มูลา วัน ในวันที่ 11 ถึง 13 มิถุนายน 2021 ทางรัฐบาลอังกฤษที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เล็งเห็นว่า ประเทศตุรกีเป็นพื้นที่สีแดง และแน่นอนว่าทีมแข่งรถ เอฟวัน จำนวน 7 ทีม อยู่ในเมืองผู้ดี นั่นจึงทำให้เรื่องของการเดินทางจากประเทศอังกฤษมีมาตรการอย่างแน่นหนา เกี่ยวกับการกักตัวอย่างน้อย 10 วัน และค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องยากและไม่อำนวยความสะดวก จึงทำให้การแข่งขันที่ อิสตันบูล ปาร์ก ต้องถูกยกเลิกไป

แต่สำหรับทาง สเตฟาโน โดเมนิคาลี บิ๊กบอส เอฟวัน ก็ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์การแข่งขันว่า อย่างไรก็ตามก็ต้องจัดให้ครบตามจำนวนโปรแกรม โดยที่พวกเขาวางแผนที่จะจัดแข่งที่สนามของประเทศออสเตรเลีย 2 ครั้ง ในช่วงเดือนมิถุนายน และเดือนกรกฎาคม ที่สนาม เรดบูลล์ ริง

“ ต้องขอขอบคุณที่ทุกคนรอคอยกับการแข่งขันในประเทศตุรกี และแน่นอนว่า ด้วยข้อจำกัดหลายประการและข้อจำกัดของบางประเทศเกี่ยวกับเรื่องการเดินทาง ทางทีมผู้จัดจึงขอยกเลิก และแน่นอนว่าการจัดการแข่งขันจะเกิดขึ้นครบทุกสนามเช่นเดิม ตามที่ได้วางแผนไว้ในซีซั่นนี้ ครบทั้ง 23 สนามแน่นอน ”

Previous articleบิดโหด! “ เจ้าก้อง ” แซง 14 คัน “ โมโตทู ” ประเดิม 4 แต้มแรก
Next articleลูกยางสาวไทยชุดเฉพาะกิจ “ พร้อมรบ ” กับศึก “ เนชันส์ ลีก ” ที่อิตาลี