บิดโหด! “ เจ้าก้อง ” แซง 14 คัน “ โมโตทู ” ประเดิม 4 แต้มแรก

3

โมโตทู

สำหรับ “ เจ้าก้อง ” สมเกียรติ จันทรา นักบิดจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย สามารถปลดล็อคการขับของตัวเองได้สำเร็จ และสามารถคว้าแต้มแรกในฤดูกาลนี้ของ “ โมโตทู ” ได้สำเร็จหลังจากที่เจ้าตัวบิดแซงคู่แข่ง 14 คัน กับการประเดิมสนามในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2021 สนามที่ 5 ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะแข่งขันทั้งหมด 25 รอบสนาม ซึ่งมีระยะทางต่อรอบอยู่ที่ 4.2 กิโลเมตร จัดแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศส และแน่นอนว่า ก่อนหน้านี้ “ ก้อง ” เจ้าตัวยังไม่สามารถเก็บคะแนนให้กับทีมและตัวเองได้เลยแม้แต่คะแนนเดียว

การแข่งขันรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส “ ก้อง ” บิดแซง 14 คัน ตลอดระยะเวลาแต่ละช่วงของการแข่งขัน จนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 11 และเก็บ 4 คะแนนแรกของการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการปลดล็อคที่ดีเยี่ยมของ “ ก้อง ” หลังจากที่พยายามจะเรียกความมั่นใจมานาน

ถึงแม้ว่า “ ก้อง ” จะออกสตาร์ทกริดอันดับที่ 26 แต่แน่นอนว่าในช่วงรอบแรก ๆ “ ก้อง ” บิดแซงได้ถึง 10 คัน จึงทำให้เจ้าตัวขยับมาอยู่ในอันดับที่ 16 ก่อนที่ ก้อง จะเลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 14 และจบการแข่งขันโดย ก้อง เข้าอันดับที่ 11 ในสนามนี้ และเก็บ 4 คะแนนแรก และนี่ถือว่าเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ “ ก้อง ” เป็นอย่างมาก เพราะตลอดช่วงระยะเวลาของการแข่งขันสนามที่ 5 การขับเคี่ยวของแต่ละทีมถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันเป็นอย่างมาก

Previous articleบรองโกส์ เตรียมตัดออก “ แฮมิลตัน ” ปีกนอกส่วนเกิน
Next articleยกเลิก “ เอฟวัน ” ที่ อิสตันบูล ปาร์ก กลางเดือนมิถุนายน