ชะลอซ้อมแดนปลาดิบ! 2 สาวปิงปองไทย งดแผนเก็บตัวที่ญี่ปุ่น

50

ปิงปองไทย

สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และโค้ชผู้ฝึกสอน ได้ออกมาแถลงถึงการชะลอส่งตัว 2 นักกีฬาสาวไทยอย่าง “ หญิง ” สุธาสินี เสวตรบุตร และ “ ทิพย์ ” อรวรรณ พาระนัง นักปิงปอง 2 สาวไทยที่สามารถคว้าสิทธิ์ไปลุย โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ หลังจากที่พิษไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดไปทุกหย่อมหญ้า จึงทำให้ 2 สาวนักตบลูกเด้งชาวไทย ต้องชะลอการเดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับทางสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสของประเทศไทย ได้ทำหนังสือบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู ) ที่เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เกี่ยวกับการพัฒนานักกีฬาปิงปองเพื่อให้ก้าวสู่ในระดับสากล และแน่นอนว่าหลังจากที่ “ หญิง ” สุธาสินี และ “ ทิพย์ ” อรวรรณ สามารถคว้าตั๋วลุยศึกมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ได้ จึงทำให้สมาคมเตรียมที่จะส่ง 2 นักกีฬาปิงปอง เข้าร่วมฝึกซ้อมที่เมืองคิตะคิวชู ซึ่งถือว่าเป็นการฝึกซ้อมในระดับขั้นสากลกับนักกีฬาชาวญี่ปุ่น และแน่นอนว่าเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับที่พักและอาหาร หรือแม้กระทั่งการเดินทางเกี่ยวกับแผนมาตรการการรองรับ ก็คงไม่มีอะไรติดขัด เพราะทาง คิตะคิวชู ต่างก็เตรียมมาตรการอย่างดี

แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า ถ้าหาก 2 สาวนักตบลูกเด้งชาวไทยเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น ก็จะไม่มีคู่ซ้อม เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นมีมาตรการที่ไม่ให้นักกีฬา หรือว่าประชาชนในประเทศของพวกเขาต้องอยู่ใกล้ชิด หรือว่าร่วมกิจกรรมกับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทางสมาคมชะลอการเดินทางในครั้งนี้ เพราะถ้าหากไป ก็คงไม่มีคู่ฝึกซ้อม

Previous articleไร้กำหนด! “ มาเลเซีย ” เลื่อนจัดแข่งตบลูกขนไก่เก็บคะแนน โอลิมปิก
Next articleคุมเข้ม! ทีมชาติไทย “ เทควันโด ” เก็บตัวแบบปิดที่เขาใหญ่ ลุยศึก จอร์แดน