ไร้กำหนด! “ มาเลเซีย ” เลื่อนจัดแข่งตบลูกขนไก่เก็บคะแนน โอลิมปิก

82

โอลิมปิก

สำหรับสมาพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ที่เพิ่งออกมาแถลงการณ์เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กับการเลื่อนการแข่งขันแบดมินตันรายการ เซลคอม เอเซียตา มาเลเซีย โอเพน 2021 ทัวร์นามาเมนท์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ที่ชิงเงินรางวัลรวม 6 แสนเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 18 ล้านบาท) ที่จะจัดขึ้นที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ให้เลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด

ตามกำหนดเดิมรายการนี้จะแข่งในวันที่ 25 – 30 พฤษภาคม 2021 นี้ แต่ทว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส-19 ในประเทศมาเลเซีย เริ่มที่จะระอุขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้รัฐบาลมาเลเซีย และสมาพันธ์แบดมินตันโลก ต่างมีความเห็นพ้องกันว่าควรที่จะเลื่อนจัดการแข่งขัน และจะแจ้งวันการแข่งใหมอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

สำหรับรายการ เซลคอม เอเซียตา มาเลเซีย โอเพน 2021 เป็นทัวร์นามาเมนท์ระดับเวิลด์ทัวร์ เป็นรายการเก็บสะสมคะแนนเพื่อที่จะตีตั๋วไปเล่น โอลิมปิก 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนว่านักกีฬาไทยก็ต่างเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้อีกด้วย

สาเหตุที่รัฐบาลมาเลเซียได้เลื่อนการแข่งขันแบบไร้กำหนด ซึ่งสืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัฐบาลมาเลเซียระงับเที่ยวบินจากประเทศอินเดียทั้งหมด และแน่นอนว่าเชื้อสาย โควิด-19 ที่เรียกว่าสายพันธุ์ใหม่ ก็เกิดจากประเทศอินเดีย จึงทำให้รัฐบาลมาเลเซียเล็งเห็นว่า การแข่งขันต่าง ๆ และการเดินทางเข้าประเทศไม่ใช่เฉพาะประเทศอินเดีย ควรจะระงับ

นั่นทำให้ทาง สมาพันธ์แบดมินตันโลก ได้ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันในครั้งนี้ และคงต้องรอเฝ้าติดตามสถานการณ์ว่า รัฐบาลมาเลเซีย จะมีมติให้จัดการแข่งขันได้อีกวันไหน ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงแค่รายการ สิงคโปร์ โอเพน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 – 6 มิถุนายน 2021 เพียงรายการเดียวเท่านั้นสำหรับรายการเก็บคะแนนเพื่อไป โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ กลางปีนี้

Previous articleเหมาะสม! โปรกอล์ฟ “ มัตซึมายา ” รับรางวัล “ ไพร์มินิสเตอร์ อวอร์ด ”
Next articleชะลอซ้อมแดนปลาดิบ! 2 สาวปิงปองไทย งดแผนเก็บตัวที่ญี่ปุ่น