ครั้งแรก! “ อรสา ” คว้าตั๋วลุยพายเรือแคนู โอลิมปิก 2020

61

 

พายเรือแคนู

“ อ้อย ” อรสา เที่ยงกระโทก นักกีฬาเรือพายแคนูสาว วัยเพียง 23 ปี ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถคว้าตั๋วไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้กับทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาเรือพายแคนู 1 คนหญิง ระยะทาง 200 เมตร ได้สำเร็จ ซึ่งนี่ถือเป็นการลงเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอเลยทีเดียว

อรสา เที่ยงกระโทก กำลังจะได้ไปลงแข่งขันในกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กลางปีนี้ หลังจากเธอสามารถพายเรือแคนูเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในการแข่งขันกีฬาเรือพายแคนู ประเภท 1 คนหญิง ระยะทาง 200 เมตร ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 47 วินาทีเท่านั้น ซึ่งนี่ถือเป็นเวลาที่ดีที่สุดของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะปกติมักจะทำเวลาได้ประมาณ 48-49 วินาที

โดยทางด้านของ “ อ้อย ” อรสา เที่ยงกระโทก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขันเอาไว้ว่า “ ก่อนที่จะลงทำการแข่งขัน รู้สึกตื่นเต้น ประหม่า แถมยังกดดันแบบสุด ๆ เพราะการแข่งขันในรอบนี้มีตั๋วไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 เป็นเดิมพัน มือเท้าปากสั่นไปหมด แต่ก็พยายามรวบรวมสติและมีสมาธิกับการแข่งขันให้มากที่สุด ”

น้องอ้อยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ความสำเร็จในครั้งนี้ น่าจะมาจากความคุ้นเคยที่ได้ลงทำการแข่งขันในประเทศของเราเอง บวกเข้ากับกำลังใจจากทุกฝ่ายที่ส่งเข้ามาอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น ครอบครับ เพื่อน คนรอบข้าง รวมถึงแฟนกีฬาชาวไทย ทุกคนทำให้ตนเองมีฮึดสู้และมุ่งมั่นที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ซึ่งสุดท้ายก็สามารถทำได้จริง ๆ วันนี้จึงถือเป็นอีกวันที่จะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน ”

Previous article“ ชินสุเกะ คิคุจิ ” จากไปด้วยวัย 89 ทิ้งเพลงการ์ตูนอมตะมากมายเป็นมรดกโลก
Next articleนาดาล ควง “ โอซากะ ” คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี